Hotline: 0236.3689.300
Chat tư vấn ngay messenger zalo livechat
Bạn cần gì có thể chát với chúng tôi
Máy bộ Mega Màn hình máy tính Máy Tính Xách Tay Linh kiện Máy Tính Gaming Gear & Console Tản Nhiệt TB lưu trữ ,nghe nhìn Máy tính bộ - Máy chủ Phụ Kiện Thiết bị mạng Thiết bị văn phòng Camera - Phần mềm Đồng Hồ- Đồ công nghệ Apple Store

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

Bán hàng trực tuyến
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TOÀN QUỐC
Linh kiện máy tính - PC lắp ráp
  • Zalo Mr.Duy: 0788 896 096
  • Zalo Ms.Trâm: 0374 729 140
  • Zalo Ms.Mai: 0776 662 434
  • Zalo Ms.Hiếu: 0367 780 359
  • Zalo Mr.Tùng: 0868 023 003
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0905 180 860
Laptop - Máy in - Camera
  • Zalo Mr.Tiến: 0905 568 434
  • Zalo Mr.Toàn: 0398 743 729
  • Zalo Ms.Nga: 0905 910 094
Dealer - Tư vấn GameNet
  • Zalo Ms.Sương: 0918 348 455
  • Zalo Ms.Thảo: 0942 011 640
  • Zalo Ms.Tính: 0935 494 993
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0935 484 873
  • Zalo Ms.Thúy: 0942 011 628
Doanh Nghiệp - Dự Án
  • Zalo Mr.Việt: 0935 555 654
Phòng kỹ thuật
  • Zalo SĐT: 0935 484 863
Hỗ trợ bảo hành
  • Zalo Mr.Sơn: 0905 717 140
  • Zalo SĐT: 0942 011 627
Hướng Dẫn Trả Góp Khuyến mãi

Cách chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản bạn đã biết

28-04-2023, 3:08 pm   95

Hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất, kèm những lưu ý cụ thể

Hiện nay Facebook đang là ứng dụng được nhiều người lựa chọn để bán hàng online, đây không phải là sàn thương mại điện tử nhưng nó là một ứng dụng bán hàng và tiếp cận đối tượng khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên nếu chỉ tiếp cận những đối tượng người dùng thân quen, bạn bè thì khó khăn trong việc bán được nhiều hàng. Vậy cách tốt nhất là lựa chọn quảng cáo bài viết trên Facebook. Việc thuê người chạy quảng cáo cũng tốn chi phí không kém. Để khắc phục được vấn đề này, Mega sẽ bật mí cho bạn cách quảng cáo trên Facebook đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản. 

 

Mega sẽ bật mí cho bạn cách quảng cáo trên Facebook đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản

 

I. Để chạy quảng cáo trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

Để có thể chạy quảng cáo thành công trên Facebook, bạn cần chuẩn bị những điều kiện sau đây: 

  • Một tài khoản quảng cáo (cá nhân hoặc doanh nghiệp đều được).
  • Trang Fanpage dùng để quảng cáo.
  • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng PayPal.

 

II. 3 dạng quảng cáo trên Facebook

1. Facebook Ads - Quảng cáo cơ bản

Nếu bạn muốn quảng cáo bài viết đơn giản ở mức cơ bản thì bạn có thực hiện tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100x72 pixel.

Dạng quảng cáo này muốn đến là các fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất, bạn hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau và đi đến quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.

 

Facebook Ads - Quảng cáo cơ bản

 

 

2. Sponsored Stories - Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.

Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

Đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá rẻ giúp bạn tiếp cận người dùng like fanpage và bạn bè của họ.

 

Sponsored Stories - Quảng cáo được tài trợ

 

3. Quảng cáo đề xuất

Đây là hình thức quảng cáo bài viết chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage để tiếp cận đến mọi người sử dụng giống như một phần nằm trong quảng cáo được tài trợ. 

 

Quảng cáo đề xuất bài đăng

 

 

III. Cách tạo quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn hãy vào bài viết mình muốn quảng cáo > Nhấn nút Quảng cáo bài viết. Hoặc bạn có thể truy cập vào Facebook for Business > Tạo quảng cáo.

 

 Bước 1

 

Bước 2:  Chọn mục tiêu tiếp thị

Tại Trình quản lý quảng cáo, bạn chọn mục tiêu tiếp thị của mình như tăng số tin nhắn, tăng lượt thích trang, tăng khách hàng tiềm năng,... Tùy vào chiến dịch quảng cáo của bạn đang muốn tạo mà chọn cho phù hợp.

 

  Bước 2

 

Bước 3: Thiết lập tài khoản

Tiếp theo, bạn cuộn xuống, nhấn vào Thiết lập tài khoản quảng cáo.

Tại đây, bạn sẽ thiết lập 3 mục: Quốc gia của tài khoản, Loại tiền, múi giờ > Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

 

   Bước 3

 

Bước 4:  Xác định đối tượng mục tiêu

Tại mục Đối tượng, bạn sẽ tiến hành target đối tượng quảng cáo Facebook. Để chạy quảng cáo Facebook, bạn xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như vị trí, độ tuổi, quy mô,...

 

   Bước 4

 

Bước 5:  Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bạn cũng có thể chọn 1 trong 2 cách quảng cáo như sau:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook tự phân phối cho quảng cáo của bạn đặt ở đúng nơi, sao cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo nhiều nhất có thể.
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn tự chỉnh vị trí của quảng cáo, có thể tắt bớt một số vị trí bạn cho là không tiềm năng để giảm chi phí chi trong quá trình quảng cáo Facebook, cũng như việc tiếp cận đối tượng tiềm năng. 

 

   Bước 5

 

Bước 6:  Thiết lập ngân sách quảng cáo

Hiện tại, chính sách ngân sách được phân thành 2 loại: 

  • Ngân sách hàng ngày: Bạn đặt mức phí muốn chi cho quảng cáo mỗi ngày, Facebook sẽ tự phân phối, có thể sẽ có ngày nhiều hơn, ngày ít hơn mức này, nhưng vẫn đúng mức ngân sách bạn đặt ra. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn cách chạy quảng cáo Facebook theo ngân ngân sách ngày không giới hạn, hoặc tự thiết lập khoảng thời gian chạy tại mục Lịch chạy.
  • Ngân sách trọn đời: Bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho một chiến dịch quảng cáo, và có thể tùy chỉnh thời gian và ngày chạy chiến dịch.

 

   Bước 6

 

Lúc này bạn cần xem trước giao diện khi quảng cáo như thế nào nhé.  

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo trên Facebook (nếu bạn đã thực hiện thao tác này từ đầu thì không cần phải chọn lại).

Cuối cùng, hãy nhấn Xem trước quảng cáo để xem lại giao diện quảng cáo của mình trên máy tính và điện thoại. Sau đó tiến hành thanh toán.

 

 Cách tạo quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất

 

IV. Một số lưu ý để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

  • Xây dựng chiến dịch quảng cáo rõ ràng, chi tiết.
  • Xác định đúng đối tượng mục tiêu của quảng cáo.
  • Lựa chọn bài viết đúng trọng tâm chiến dịch.
  • Đầu tư nội dung quảng cáo thu hút, hình ảnh đẹp, hấp dẫn.
  • Chia nhỏ chi phí theo ngày để quảng cáo hiệu quả hơn.
  • Quản lý, theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh cho phù hợp.
  • Nếu ngân sách của bạn có hạn, hãy chỉ bật quảng cáo theo “giờ vàng”, và đặt quảng cáo ở những vị trí tiềm năng nhất để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng nhất có thể.

"Nếu bạn đang muốn tìm mua những mẫu sản phẩm công nghệ chính hãng tại Đà Nẵng thì có thể tham khảo cửa hàng Mega Technology ở 130 Hàm Nghi, Thạc Gián, Thanh Khê. Khi đến đây bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn bàng hàng hỗ trợ nhiệt tình nhằm tìm ra những sản phẩm công nghệ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. 

Nếu bạn đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh hay thủ đô Hà Nội muốn tìm mua sản phẩm của Mega thì cũng có thể đặt hàng trực tuyến qua website mega.com.vn". 

 

V. Tổng kết

Như vậy trong bài viết này Mega đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản chỉ và nhanh chóng. Hy vọng những nội dung trong bài viết này sẽ có ích đối với bạn trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook. Chúc bạn  thành công.

 

Xem thêm >>>

Hướng dẫn: Tạo Page trên Facebook cụ thể từ A đến Z

Hướng dẫn cách thay đổi tên Facebook bằng điện thoại, máy tính đơn giản

Cách hiển thị người theo dõi công khai trên Facebook bằng máy tính, điện thoại

copyright © mega.com.vn

Tin xem nhiều
Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi!