Hotline: 0236.3689.300
Chat tư vấn ngay messenger zalo livechat
Bạn cần gì có thể chát với chúng tôi
Máy bộ Mega Màn hình máy tính Máy Tính Xách Tay Linh kiện Máy Tính Gaming Gear & Console Tản Nhiệt TB lưu trữ ,nghe nhìn Máy tính bộ - Máy chủ Phụ Kiện Thiết bị mạng Thiết bị văn phòng Camera - Phần mềm Đồng Hồ- Đồ công nghệ Apple Store

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

Bán hàng trực tuyến
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TOÀN QUỐC
Linh kiện máy tính - PC lắp ráp
  • Zalo Mr.Duy: 0788 896 096
  • Zalo Ms.Trâm: 0374 729 140
  • Zalo Ms.Mai: 0776 662 434
  • Zalo Ms.Hiếu: 0367 780 359
  • Zalo Mr.Tùng: 0868 023 003
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0905 180 860
Laptop - Máy in - Camera
  • Zalo Mr.Tiến: 0905 568 434
  • Zalo Mr.Toàn: 0398 743 729
  • Zalo Ms.Nga: 0905 910 094
Dealer - Tư vấn GameNet
  • Zalo Ms.Sương: 0918 348 455
  • Zalo Ms.Thảo: 0942 011 640
  • Zalo Ms.Tính: 0935 494 993
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0935 484 873
  • Zalo Ms.Thúy: 0942 011 628
Doanh Nghiệp - Dự Án
  • Zalo Mr.Việt: 0935 555 654
Phòng kỹ thuật
  • Zalo SĐT: 0935 484 863
Hỗ trợ bảo hành
  • Zalo Mr.Sơn: 0905 717 140
  • Zalo SĐT: 0942 011 627
Hướng Dẫn Trả Góp Khuyến mãi

Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản

18-11-2022, 10:23 am   319

Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác đơn giản

Sẽ có đôi lần bạn mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada bị chật size hay nhận hàng không đúng với sản phẩm mà mình đặt. Bạn muốn đổi hàng trên Lazada nhưng lại chưa biết cách làm như thế nào. Trong bài viết ngày hôm nay, Mega sẽ hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác đơn giản.

 

Hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác đơn giản

 

I. Tìm hiểu chính sách và quy trình trả hàng trên Lazada

1. Chính sách đổi trả hàng Lazada

Tùy thuộc vào sản phẩm bạn đã mua mà chính sách trả hàng trên Lazada sẽ khác nhau. Hiện tại thì Lazada có các chính sách trả hàng như hình dưới đây:

 

Nhãn trả hàng

Thời hạn trả hàng

Hình thức trả hàng

7 ngày trả hàng cho nhà bán hàng

7 ngày

Trả hàng cho nhà bán hàng

7 ngày trả hàng dễ dàng

7 ngày

Trả hàng cho Lazada

15 ngày trả hàng

15 ngày

Trả hàng cho Lazada

Sản phẩm này không nằm trong chính sách trả hàng

Bạn không thể tạo “Yêu cầu trả hàng” trên hệ thống.

Bạn có thể liên hệ với nhà bán hàng để tìm hướng xử lý.

 

 

2. Các quy định về việc trả hàng

Bạn muốn xem các quy định về việc trả hàng, bạn có thể xem chi tiết tại phần thông tin sản phẩm như dưới đây: 

  • Thời hạn trả hàng: Đây là khoảng thời gian hợp lệ cho phép bạn tạo Yêu cầu trả hàng trực tuyến trên hệ thống của Lazada. Thời hạn trả hàng sẽ được tính từ thời điểm đơn hàng được cập nhật trạng thái Giao hàng thành công. Quá thời hạn trả hàng bạn sẽ "không" thể thực hiện Yêu cầu trả hàng. Do đó bạn nên kiểm tra và chú ý đến yếu tố này nhé. Hiện tại Lazada có 2 thời hạn trả hàng là 7 ngày hoặc 15 ngày.
  • Hình thức trả hàng: Cho biết Yêu cầu trả hàng của bạn sẽ được thực hiện bởi Nhà bán hàng hay Lazada. Trả hàng về cho Nhà bán hàng tức bạn sẽ gửi hàng về lại địa chỉ của Nhà bán hàng. Trả hàng về cho Lazada tức bạn sẽ gửi hàng về Kho của Lazada. 

 

 Xem chi tiết tại phần thông tin sản phẩm

 

Đặc biệt, Lazada đưa ra chính sách trả hàng mới dành riêng cho ngành hàng Thời trang và Phụ kiện. Khi mua sản phẩm có nhãn trả hàng 15 ngày trả hàng và Vô tư đổi ý từ đó bạn sẽ thoải mái trả hàng trong 15 ngày kể cả với lý do Đổi ý/Thay đổi quyết định mua hàng. Xem chi tiết chính sách mới tại đây.

* Lưu ý quan trọng

- Trường hợp không ghi thời hạn cụ thể ngày trả hàng, có nghĩa là sản phẩm đó không nằm trong chính sách đổi trả hàng. Do đó, bạn không thể tạo Yêu cầu trả hàng lại shop. Tuy nhiên, nếu bạn nhận sản phẩm bị bể, vỡ, giao sai, giao thiếu, giao hàng giả, sản phẩm không như mô tả, bạn có thể làm như sau:

  • Nếu sản phẩm bạn mua thuộc LazMall, được xử lý bởi Lazada hoặc giao từ nước ngoài: Liên hệ với Lazada trong vòng 24H kể từ khi nhận hàng thành công để được trợ giúp.
  • Nếu sản phẩm được xử lý bởi Nhà bán hàng: Bạn có thể chat với Nhà bán hàng để được hỗ trợ. Nếu sau 2 ngày mà Nhà bán hàng không phản hồi hoặc phản hồi chưa thỏa đáng bạn hãy liên hệ với Lazada. Lazada sẽ có câu trả lời cho bạn sau 3 ngày làm việc. 

 

 

3. Điều kiện để thực hiện đổi trả hàng

Để trả hàng được diễn ra thuận lợi, sản phẩm của bạn cần thỏa mãn một trong các điều kiện sau:

  • Sản phẩm vẫn còn trong thời hạn trả hàng.
  • Sản phẩm chưa qua sử dụng.
  • Sản phẩm còn đầy đủ phiếu bảo hành, phụ kiện, quà tặng kèm.
  • Sản phẩm còn nguyên vẹn (không bị hư hỏng, bể vỡ).
  • Tem, mác niêm phong trên sản phẩm còn nguyên vẹn không bị trầy, xước, rách.

Nếu sản phẩm của bạn thỏa mãn một trong các điều kiện trên, bạn hãy xem tiếp xem sản phẩm cần trả hàng của bạn có thỏa mãn cả 3 tiêu chí sau hay không:

  • Trạng thái sản phẩm trên hệ thống là: Đã giao hàng
  • Thuộc chính sách trả hàng và đang trong thời hạn trả hàng
  • Tình trạng thực tế của sản phẩm phải tương ứng với Lý do trả hàng

Bạn hãy xem lý do trả hàng và tình trạng thực tế của sản phẩm mà Lazada yêu cầu ở hình dưới:

 

Lý do trả hàng

Tình trạng sản phẩm

Đổi ý; sản phẩm không phù hợp

  • Sản phẩm chưa sử dụng, nguyên mới.
  • Bao bì còn niêm phong và tem mạc.
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành,…

Lỗi kỹ thuật

  • Sản phẩm chưa qua sử dụng.
  • Sản phẩm bể vỡ, trầy xước, rỉ sét, rách.
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành,…

Hư hỏng ngoại quan, bể vỡ

  • Sản phẩm chưa sử dụng.
  • Sai mẫu mã, ngành hàng nhưng gần hết hạn; chất liệu, kích thước, tính năng,… không như mô tả.
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành,…

Không giống hình ảnh; mô tả

  • Sản phẩm chưa sử dụng, nguyên mới
  • Sai mẫu mã, kích thước, màu sắc, ngành hàng.
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành,…

Giao sai sản phẩm

  • Sản phẩm chưa sử dụng.
  • Sai mẫu mã, kích thước, màu sắc, ngành hàng.
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành,…

Thiếu phụ kiện; quà tặng

  • Sản phẩm chính chưa sử dụng, nguyên mới
  • Đơn hàng đủ điều kiện có quà tặng kèm; phụ kiện nhưng không nhận được.

Hàng giả, hàng nhái

  • Sản phẩm còn nguyên vẹn.
  • Còn đầy đủ hộp, quà, phụ kiện, phiếu bảo hành,…

 

Sau khi xác định chính xác lý do trả hàng dựa theo tình trạng sản phẩm thực tế và đảm bảo thỏa mãn 3 tiêu chí bên trên bạn hãy tạo Yêu cầu trả hàng trực tuyến trên hệ thống Lazada. Lúc tạo yêu cầu nhớ chọn lý do trả hàng cho đúng.

 

II. Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Lazada

 

 

 

 Quy trình đổi trả hàng

 

1. Cách đổi trả hàng với shop trên Lazada

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Lazada của mình > Sau đó vào mục Tài khoản, tìm đến phần Đơn hàng của tôi > Xem tất cả đơn hàng > Sau đó bấm chọn vào đơn hàng bạn muốn trả là được.

 

 

Cách đổi trả hàng với shop trên Lazada

 

Bước 2: Nhấn Trả hàng/hoàn tiền với sản phẩm muốn trả.

 

 Nhấn Trả hàng/hoàn tiền

 

Bước 3: Chọn lý do mà bạn muốn trả hàng. Nhớ phải chọn đúng lý do tương ứng với tình trạng thực tế của sản phẩm nhé.

 

 Chọn lý do trả hàng 

 

Bước 4: Thêm diễn giải chi tiết tình trạng sản phẩm ở mục Bình luận và Tải ảnh mô tả tình trạng sản phẩm lên (bắt buộc phải tải ảnh) > Sau đó bấm Tiếp tục.

 

 Thêm diễn giải chi tiết tình trạng sản phẩm

 

Bước 5: Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp sau đó bạn nhấn Gửi yêu cầu.

 

 Chọn phương thức hoàn tiền

 

Như vậy bạn đã hoàn thành việc gửi Yêu cầu trả hàng về cho Nhà bán hàng. Việc tiếp theo là chờ đợi phản hồi từ Nhà bán hàng. Tuy nhiên sẽ có 3 trường hợp xảy ra khi nhà bán hàn phản hồi:

 

- Trường hợp 1: Nhà bán hàng đồng ý với Yêu cầu trả hàng

Khi Nhà bán hàng đồng ý với Yêu cầu trả hàng, bạn sẽ nhận được “Yêu cầu gửi trả hàng”. Sau khi nhận được yêu cầu gửi trả hàng bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn cần chọn Phương thức vận chuyển để gửi trả hàng.

 

 Chọn Phương thức vận chuyển để gửi trả hàng

 

Bạn có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển là Giao hàng nhanh hoặc Ahamove để gửi trả hàng về cho Nhà bán hàng. Sau khi chọn xong đơn vị vận chuyển bạn chọn Gửi yêu cầu.

Bước 2: Gửi hàng cho đơn vị vận chuyển

Bạn đóng gói sản phẩm về tình trạng như lúc nhận. Nhớ chèn kỹ để tránh bể vỡ, với thiết bị có pin tháo rời hãy tháo rời pin, với thiết bị điện tử hãy tắt nguồn. Sau khi gói xong nhớ ghi mã vận đơn đã được cung cấp lên gói hàng để nhân viên đến lấy hàng.

  • Đối với Giao hàng nhanh: Đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ với bạn trong khoảng 1-2 ngày làm việc để thu hồi hàng.
  • Đối với Ahamove: Nếu yêu được gửi trước 14H hàng ngày (trừ chủ nhật và ngày lễ Tết) đơn vị vận chuyển sẽ thu hồi hàng trong ngày. Nếu yêu cầu được gửi sau 14H hàng ngày, bạn sẽ được hỗ trợ thu hồi hàng vào ngày hôm sau (trừ Chủ nhật và ngày lễ Tết).

Lưu ý:

  • Trường hợp sản phẩm bị lỗi kỹ thuật bạn nhớ quay video lỗi và lưu lại để làm bằng chứng.
  • Trường hợp sản phẩm giá trị cao, dễ bể vỡ, nhiều sản phẩm… bạn nhớ lưu lại video về sản phẩm để làm bằng chứng. Tránh trường hợp phát sinh do quá trình vận chuyển.
  • Sau khi hàng về Kho, quá trình kiểm tra sản phẩm sẽ hoàn tất trong 2 ngày làm việc. Kết quả sẽ có trên hệ thống cho bạn kiểm tra.

 

- Trường hợp 2: Nhà bán hàng không đồng ý với Yêu cầu trả hàng

Nếu bạn không đồng ý với việc từ chối trả hàng của Nhà bán hàng, bạn có thể thực hiện 2 cách sau:

  • Cách 1: Tiếp tục trao đổi với Nhà bán hàng thông qua công cụ Chat với Nhà bán hàng trên APP Lazada
  • Cách 2: Gửi khiếu nại lên Lazada

Để gửi khiếu nại lên Lazada bạn hãy thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn nút Khiếu nại tại trang Chi tiết trả hàng.

 

 Chọn nút Khiếu nại tại trang chi tiết trả hàng

 

Bước 2: Chọn lý do khiếu nại và cung cấp đầy đủ bằng chứng cả về chữ lẫn hình ảnh để Lazada xem xét. Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn nhấn nút Gửi

 

 Chọn lý do khiếu nại và cung cấp đầy đủ bằng chứng

 

- Trường hợp 3: Nhà bán hàng không phản hồi Yêu cầu trả hàng

  • Nếu sau 2 ngày làm việc, Nhà bán hàng không phản hồi yêu cầu trả hàng của bạn. Lazada sẽ tự động chuyển qua bước Yêu cầu bạn gửi trả hàng về cho Nhà bán hàng.
  • Nếu sau 2 kể từ khi hàng về đến địa chỉ Nhà bán hàng, bạn vẫn không nhận được phản hồi từ Nhà bán hàng. Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền cho bạn.

 

2. Cách trả hàng về Lazada

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Lazada có sản phẩm cần trả. Sau đó bạn chọn mục Tài khoản, tìm đến phần Đơn hàng của tôi > Xem tất cả đơn hàng. Sau đó bạn chọn vào sản phẩm muốn trả, tiếp theo bạn chọn vào nút Trả hàng/Hoàn tiền.

 

 Chọn vào nút Trả hàng/Hoàn tiền

 

Bước 2: Sau khi bạn thực hiện các thao tác ở trên xong, bạn tiếp tục tiến hành thao tác trả hàng, lúc này bạn cần điền đầy đủ thông tin mà Lazada yêu cầu. Đặc biệt là chọn đúng lý do trả hàng bạn nhé.

 

 Tiến hành thao tác trả hàng

 

Bước 3: Chọn phương thức vận chuyển để gửi lại hàng cho Lazada. Theo mình bạn nên chọn phương thức “Nhân viên đến lấy hàng” để thuận tiện và nhanh chóng cho bản thân. Thời gian để Lazada đến thu hồi hàng vào khoảng 1-2 ngày.

Lưu ý: Địa chỉ thu hồi hàng sẽ là địa chỉ bạn đăng ký nhận hàng mặc định. Nếu muốn thay đổi địa chỉ đến lấy hàng bạn hãy thay đổi địa chỉ nhận hàng mặc định trước rồi hãy tạo lệnh trả hàng nhé!

Bước 4: Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp và nhấn Gửi yêu cầu. Sau khi Gửi yêu cầu thành công bạn hãy đóng gói sản phẩm về tình trạng như lúc mới nhận và viết mã vận đơn của kiện hàng ra bên ngoài thùng để nhân viên đến lấy hàng.

 

 Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp

 

III. Tổng kết

Như vậy trong bài viết này Mega đã hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự đổi trả đơn hàng trên Lazada sau mỗi lần mua hàng không ưng ý.

Ngoài ra nếu bạn muốn tìm hiểu thêm một vài thủ thuật hay về Excel, Word, Facebopok, … thì cũng có thể truy cập vào website mega.com.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về những thủ thuật hay nhé. 

 

Xem thêm >>>

Hướng dẫn cách áp mã giảm giá Lazada đơn giản năm 2022

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok shop cực chi tiết

Hướng dẫn lấy Mã Giảm Giá Shopee cho từng sản phẩm

copyright © mega.com.vn 

Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi!