Giỏ hàng của bạn
Có 0 sản phẩm
18-11-2022, 10:23 am 323
Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác đơn giản
Sẽ có đôi lần bạn mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada bị chật size hay nhận hàng không đúng với sản phẩm mà mình đặt. Bạn muốn đổi hàng trên Lazada nhưng lại chưa biết cách làm như thế nào. Trong bài viết ngày hôm nay, Mega sẽ hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác đơn giản.
Hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác đơn giản
Tùy thuộc vào sản phẩm bạn đã mua mà chính sách trả hàng trên Lazada sẽ khác nhau. Hiện tại thì Lazada có các chính sách trả hàng như hình dưới đây:
Nhãn trả hàng |
Thời hạn trả hàng |
Hình thức trả hàng |
7 ngày trả hàng cho nhà bán hàng |
7 ngày |
Trả hàng cho nhà bán hàng |
7 ngày trả hàng dễ dàng |
7 ngày |
Trả hàng cho Lazada |
15 ngày trả hàng |
15 ngày |
Trả hàng cho Lazada |
Sản phẩm này không nằm trong chính sách trả hàng |
Bạn không thể tạo “Yêu cầu trả hàng” trên hệ thống. Bạn có thể liên hệ với nhà bán hàng để tìm hướng xử lý. |
Bạn muốn xem các quy định về việc trả hàng, bạn có thể xem chi tiết tại phần thông tin sản phẩm như dưới đây:
Xem chi tiết tại phần thông tin sản phẩm
Đặc biệt, Lazada đưa ra chính sách trả hàng mới dành riêng cho ngành hàng Thời trang và Phụ kiện. Khi mua sản phẩm có nhãn trả hàng 15 ngày trả hàng và Vô tư đổi ý từ đó bạn sẽ thoải mái trả hàng trong 15 ngày kể cả với lý do Đổi ý/Thay đổi quyết định mua hàng. Xem chi tiết chính sách mới tại đây.
* Lưu ý quan trọng
- Trường hợp không ghi thời hạn cụ thể ngày trả hàng, có nghĩa là sản phẩm đó không nằm trong chính sách đổi trả hàng. Do đó, bạn không thể tạo Yêu cầu trả hàng lại shop. Tuy nhiên, nếu bạn nhận sản phẩm bị bể, vỡ, giao sai, giao thiếu, giao hàng giả, sản phẩm không như mô tả, bạn có thể làm như sau:
Để trả hàng được diễn ra thuận lợi, sản phẩm của bạn cần thỏa mãn một trong các điều kiện sau:
Nếu sản phẩm của bạn thỏa mãn một trong các điều kiện trên, bạn hãy xem tiếp xem sản phẩm cần trả hàng của bạn có thỏa mãn cả 3 tiêu chí sau hay không:
Bạn hãy xem lý do trả hàng và tình trạng thực tế của sản phẩm mà Lazada yêu cầu ở hình dưới:
Lý do trả hàng |
Tình trạng sản phẩm |
Đổi ý; sản phẩm không phù hợp |
|
Lỗi kỹ thuật |
|
Hư hỏng ngoại quan, bể vỡ |
|
Không giống hình ảnh; mô tả |
|
Giao sai sản phẩm |
|
Thiếu phụ kiện; quà tặng |
|
Hàng giả, hàng nhái |
|
Sau khi xác định chính xác lý do trả hàng dựa theo tình trạng sản phẩm thực tế và đảm bảo thỏa mãn 3 tiêu chí bên trên bạn hãy tạo Yêu cầu trả hàng trực tuyến trên hệ thống Lazada. Lúc tạo yêu cầu nhớ chọn lý do trả hàng cho đúng.
Quy trình đổi trả hàng
Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Lazada của mình > Sau đó vào mục Tài khoản, tìm đến phần Đơn hàng của tôi > Xem tất cả đơn hàng > Sau đó bấm chọn vào đơn hàng bạn muốn trả là được.
Cách đổi trả hàng với shop trên Lazada
Bước 2: Nhấn Trả hàng/hoàn tiền với sản phẩm muốn trả.
Nhấn Trả hàng/hoàn tiền
Bước 3: Chọn lý do mà bạn muốn trả hàng. Nhớ phải chọn đúng lý do tương ứng với tình trạng thực tế của sản phẩm nhé.
Chọn lý do trả hàng
Bước 4: Thêm diễn giải chi tiết tình trạng sản phẩm ở mục Bình luận và Tải ảnh mô tả tình trạng sản phẩm lên (bắt buộc phải tải ảnh) > Sau đó bấm Tiếp tục.
Thêm diễn giải chi tiết tình trạng sản phẩm
Bước 5: Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp sau đó bạn nhấn Gửi yêu cầu.
Chọn phương thức hoàn tiền
Như vậy bạn đã hoàn thành việc gửi Yêu cầu trả hàng về cho Nhà bán hàng. Việc tiếp theo là chờ đợi phản hồi từ Nhà bán hàng. Tuy nhiên sẽ có 3 trường hợp xảy ra khi nhà bán hàn phản hồi:
- Trường hợp 1: Nhà bán hàng đồng ý với Yêu cầu trả hàng
Khi Nhà bán hàng đồng ý với Yêu cầu trả hàng, bạn sẽ nhận được “Yêu cầu gửi trả hàng”. Sau khi nhận được yêu cầu gửi trả hàng bạn cần thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn cần chọn Phương thức vận chuyển để gửi trả hàng.
Chọn Phương thức vận chuyển để gửi trả hàng
Bạn có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển là Giao hàng nhanh hoặc Ahamove để gửi trả hàng về cho Nhà bán hàng. Sau khi chọn xong đơn vị vận chuyển bạn chọn Gửi yêu cầu.
Bước 2: Gửi hàng cho đơn vị vận chuyển
Bạn đóng gói sản phẩm về tình trạng như lúc nhận. Nhớ chèn kỹ để tránh bể vỡ, với thiết bị có pin tháo rời hãy tháo rời pin, với thiết bị điện tử hãy tắt nguồn. Sau khi gói xong nhớ ghi mã vận đơn đã được cung cấp lên gói hàng để nhân viên đến lấy hàng.
Lưu ý:
- Trường hợp 2: Nhà bán hàng không đồng ý với Yêu cầu trả hàng
Nếu bạn không đồng ý với việc từ chối trả hàng của Nhà bán hàng, bạn có thể thực hiện 2 cách sau:
Để gửi khiếu nại lên Lazada bạn hãy thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn nút Khiếu nại tại trang Chi tiết trả hàng.
Chọn nút Khiếu nại tại trang chi tiết trả hàng
Bước 2: Chọn lý do khiếu nại và cung cấp đầy đủ bằng chứng cả về chữ lẫn hình ảnh để Lazada xem xét. Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn nhấn nút Gửi
Chọn lý do khiếu nại và cung cấp đầy đủ bằng chứng
- Trường hợp 3: Nhà bán hàng không phản hồi Yêu cầu trả hàng
Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Lazada có sản phẩm cần trả. Sau đó bạn chọn mục Tài khoản, tìm đến phần Đơn hàng của tôi > Xem tất cả đơn hàng. Sau đó bạn chọn vào sản phẩm muốn trả, tiếp theo bạn chọn vào nút Trả hàng/Hoàn tiền.
Chọn vào nút Trả hàng/Hoàn tiền
Bước 2: Sau khi bạn thực hiện các thao tác ở trên xong, bạn tiếp tục tiến hành thao tác trả hàng, lúc này bạn cần điền đầy đủ thông tin mà Lazada yêu cầu. Đặc biệt là chọn đúng lý do trả hàng bạn nhé.
Tiến hành thao tác trả hàng
Bước 3: Chọn phương thức vận chuyển để gửi lại hàng cho Lazada. Theo mình bạn nên chọn phương thức “Nhân viên đến lấy hàng” để thuận tiện và nhanh chóng cho bản thân. Thời gian để Lazada đến thu hồi hàng vào khoảng 1-2 ngày.
Lưu ý: Địa chỉ thu hồi hàng sẽ là địa chỉ bạn đăng ký nhận hàng mặc định. Nếu muốn thay đổi địa chỉ đến lấy hàng bạn hãy thay đổi địa chỉ nhận hàng mặc định trước rồi hãy tạo lệnh trả hàng nhé!
Bước 4: Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp và nhấn Gửi yêu cầu. Sau khi Gửi yêu cầu thành công bạn hãy đóng gói sản phẩm về tình trạng như lúc mới nhận và viết mã vận đơn của kiện hàng ra bên ngoài thùng để nhân viên đến lấy hàng.
Chọn phương thức hoàn tiền phù hợp
Như vậy trong bài viết này Mega đã hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự đổi trả đơn hàng trên Lazada sau mỗi lần mua hàng không ưng ý.
Ngoài ra nếu bạn muốn tìm hiểu thêm một vài thủ thuật hay về Excel, Word, Facebopok, … thì cũng có thể truy cập vào website mega.com.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về những thủ thuật hay nhé.
Xem thêm >>>
Hướng dẫn cách áp mã giảm giá Lazada đơn giản năm 2022
Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok shop cực chi tiết
Hướng dẫn lấy Mã Giảm Giá Shopee cho từng sản phẩm
copyright © mega.com.vn