Hotline: 0236.3689.300
Chat tư vấn ngay messenger zalo livechat
Bạn cần gì có thể chát với chúng tôi
Máy bộ Mega Màn hình máy tính Máy Tính Xách Tay Linh kiện Máy Tính Gaming Gear & Console Tản Nhiệt TB lưu trữ ,nghe nhìn Máy tính bộ - Máy chủ Phụ Kiện Thiết bị mạng Thiết bị văn phòng Camera - Phần mềm Đồng Hồ- Đồ công nghệ Apple Store

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

Bán hàng trực tuyến
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TOÀN QUỐC
Linh kiện máy tính - PC lắp ráp
  • Zalo Mr.Duy: 0788 896 096
  • Zalo Ms.Trâm: 0374 729 140
  • Zalo Ms.Mai: 0776 662 434
  • Zalo Ms.Hiếu: 0367 780 359
  • Zalo Mr.Tùng: 0868 023 003
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0905 180 860
Laptop - Máy in - Camera
  • Zalo Mr.Tiến: 0905 568 434
  • Zalo Mr.Toàn: 0398 743 729
  • Zalo Ms.Nga: 0905 910 094
Dealer - Tư vấn GameNet
  • Zalo Ms.Sương: 0918 348 455
  • Zalo Ms.Thảo: 0942 011 640
  • Zalo Ms.Tính: 0935 494 993
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0935 484 873
  • Zalo Ms.Thúy: 0942 011 628
Doanh Nghiệp - Dự Án
  • Zalo Mr.Việt: 0935 555 654
Phòng kỹ thuật
  • Zalo SĐT: 0935 484 863
Hỗ trợ bảo hành
  • Zalo Mr.Sơn: 0905 717 140
  • Zalo SĐT: 0942 011 627
Hướng Dẫn Trả Góp Khuyến mãi

Research trong Excel là gì? Cách tắt tính năng Research đơn giản

14-01-2025, 3:46 pm   480

Research trong Excel là gì? Cách tắt tính năng Research đơn giản nhất

Bằng cách tắt research trong Excel, người dùng có thể tránh bị làm phiền bởi những thông tin không cần thiết và tối ưu hoá quá trình làm việc trên Excel. Việc tắt research trong Excel giúp tiết kiệm thời gian và tập trung vào xử lí dữ liệu hiệu quả. Bài viết dưới đây, MEGA sẽ hướng dẫn bạn các cách tắt reserch trong excel nhé.

 

Research trong Excel có thể gây ra nhiều phiền toái trong lúc làm việc

 

I. Tính năng Research trong Excel là gì?

Tính năng research trong excel cho phép người dùng tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trực tiếp trong Excel mà không cần phải rời khỏi ứng dụng. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần chọn đoạn văn bản hoặc từ khóa trong bản tính, sau đó nhấn phím Alt và nhấp chuột trái để mở nhanh thanh Research trong Excel. Một cửa sổ bên cạnh sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa.

 

Tính năng research trong excel

 

II. Tại sao nhiều người dùng muốn tắt Research trong Excel?

Mặc dù tính năng Research trong Excel rất hữu ích nhưng không phải lúc nào nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng cần sử dụng nó. Một vài lí do dưới đây khiến bạn nên tắt tính năng này:

Bảo mật và quyền riêng tư bị ảnh hưởng:

Khi sử dụng tính năng Research, Excel có thể gửi thông tin tìm kiếm của bạn đến các dịch vụ trực tuyến để lấy kết quả. Điều này có thể gây lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư, đặc biệt khi bạn đang làm việc với dữ liệu nhạy cảm.

Hiệu suất và tài nguyên hệ thống bị tiêu tốn quá nhiều:

  • Tiết kiệm tài nguyên hệ thống: Việc tìm kiếm trực tuyến tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của hệ thống, ảnh hưởng đến hiệu suất Excel.
  • Giảm độ trễ: Tắt tính năng này giúp độ trễ khi làm việc với các bảng tính lớn hoặc phức tạp được giảm thiểu và giúp đơn giản hóa giao diện người dùng.

Giao diện dễ nhìn hơn:

Tắt tính năng research có thể giúp giao diện Excel trở nên gọn gàng hơn, tránh sự phân tâm khi làm việc.

 

 

III. Cách tắt tính năng research trong excel một cách dễ dàng

Công cụ Research trong Excel là công cụ tìm kiếm dữ liệu, nội dung và được kích hoạt bằng phím Alt và chuột trái. Giao diện Research trong Excel hiển thị ở cạnh phải màn hình để bạn nhập nội dung cần tìm kiếm. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau để tắt công cụ research trong google một cách dễ dàng:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở Microsoft Visual Basic trên Excel >  Nhấn mục View và chọn Immediate Windows (Ctrl + G) để mở cửa sổ nhập lệnh

 

 

Bước 2: Nhập dòng lệnh Application.CommandBars(“Research”).Enabled = False > Nhấn Enter > Nhấn tổ hợp phím Alt + Q để lưu lại > Quay lại giao diện Excel > Nhấn tổ hợp phím Alt + click chuột sẽ không hiển thị công cụ Research

 

 

 

 

Bước 3: Nếu bạn cần sử dụng lại công cụ Research trong Excel thì bạn hãy nhập lệnh dưới đây vào giao diện Microsoft Visual Basic > Nhấn Enter và ALT + Q để lưu  lại.

Application.CommandBars(“Research”).Enabled = True

 

 

IV. Những vấn đề thường gặp khi sử dụng chức năng research trong Excel

Khi sử dụng chức năng Research trong Excel, người dùng có thể gặp phải một số vấn đề như sau:

Kết nối internet không ổn định:

Tính năng Research yêu cầu kết nối Internet để truy xuất thông tin từ các nguồn trực tuyến. Kết nối Internet không ổn định hoặc gián đoạn sẽ gây ra lỗi khiến bạn không thể tìm kiếm hoặc kết quả hiển thị chậm.

Kết quả tìm kiếm không chính xác hoặc không liên quan:

Kết quả tìm kiếm có thể không chính xác hoặc không liên quan đến nội dung mà người dùng đang tìm kiếm.

Hiệu suất hệ thống bị ảnh hưởng:

Việc sử dụng tính năng Research có thể tiêu tốn tài nguyên hệ thống, làm chậm Excel, đặc biệt trên các máy tính có cấu hình thấp.

 

V. Tổng kết

Bài viết trên đây, MEGA đã giới thiệu đến bạn Research trong excel là gì? Cách tắt research trong excel nhanh chóng cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý trước khi quyết định sử dụng hoặc tắt bất kì tính năng nào để phục vụ tốt nhất cho công việc. Đừng quên theo dõi trang web mega.com.vn để không bỏ lỡ những thủ thuật thú vị nha

 

Xem thêm >>> 

2 Cách Gập Màn Hình Laptop Mà Không Gây Tắt Máy Trên Windows

Top 12 cách giải phóng Ram laptop, PC để thiết bị chạy nhanh hơn

9 cách sửa lỗi phiên đã hết hạn facebook cực kì đơn giản

copyright © mega.com.vn 

Tin xem nhiều
Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi!