Giỏ hàng của bạn
Có 0 sản phẩm
22-03-2022, 11:26 am 703
Tìm hiểu chi tiết từ A-Z về TikTok Ads
TikTok là mạng xã hội cho người dùng chia sẻ những đoạn video ngắn phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng được xem là một mạng xã hội tuyệt vời dành cho việc quảng cáo. Vậy Tiktok ads là gì và cách quảng cáo trên TikTok như thế nào? Hãy cùng Mega tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
TikTok Ads hay còn gọi là quảng cáo TikTok, đây là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay thực hiện bán hàng.
Với tính năng chia sẻ video ngắn, đi kèm với đó là kho nhạc bản quyền đầy đủ các bài hát mới nhất bắt trend, các hiệu ứng độc đáo cho bạn thỏa sức sáng tạo. Điều đó khiến cho những video trên TikTok sẽ truyền đạt nhanh nhất đến người xem những tính năng của sản phẩm, làm người xem chú ý ngay đến sản phẩm quảng cáo của bạn.
Những video ngắn này sẽ phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của người Việt Nam có đặc điểm là nhanh. Từ đó những khách hàng quan tâm đến sản phẩm sẽ tìm đến trang bán hàng bạn mong muốn. Nó có thể là website của bạn, hoặc gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, Tiki...
Vì sao nên chạy quảng cáo trên Tiktok? Từ mục tiêu, tạo quảng cáo, báo cáo thông tin chi tiết và các công cụ quản lý quảng cáo, TikTok Ads cung cấp một nền tảng mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng, giúp các thương hiệu và doanh nghiệp tiếp cận tới lượng người dùng đông đảo.
Với hai mục tiêu chính: Branding và Performance, hiện tại có 3 hình thức sau:
Hình thức quảng cáo này không thể setup trực tiếp từ tài khoản cá nhân. Các công tu, doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp với TikTok hoặc thông qua Agency nếu muốn sử dụng dạng quảng cáo này. Brand Takeover hiện đang có 2 loại chính:
First View Takeover (Hiển thị ngay khi mở app): Đây là dạng quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Thời gian hiển thị từ 3s đến 5s. Quảng cáo thường sẽ điều hướng người dùng về landing của thương hiệu. Quảng cáo phải là định dạng hình ảnh, GIF hoặc video. Định dạng quảng cáo này là một trong những lựa chọn tốt nhất của TikTok Ads để đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu. Lưu ý là hình thức quảng cáo này không được TikTok hỗ trợ targeting. Quảng cáo sẽ được hiển thị với mọi người dùng. Mỗi quảng cáo sẽ bị giới hạn thời gian trong một ngày.
Regular Takeover (Hiển thị ngẫu nhiên): Hình thức quảng cáo hiển thị khi người dùng đang sử dụng TikTok. Quảng cáo thường xuất hiện ngẫu nhiên trong vòng 80 video đầu tiên. Quảng cáo nên gây được ấn tượng mạnh trong 3 giây với “lần gặp mặt” đầu tiên với khách hàng. Hình thức này được TikTok hỗ trợ targeting: nhân khẩu học, vị trí, độ tuổi…. Nếu bạn là người mới, Brand Takeover có thể không phải là lựa chọn ưu tiên. Mặc dù đem lại hiệu quả rõ rệt, nhưng chi phí cho hình thức quảng cáo này lại quá cao. Ngược lại, nếu thương hiệu quả bạn có ngân sách dành cho marketing lớn, đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời để tăng trưởng nhanh và tiếp cận lượng lớn người dùng TikTok.
Chạy quảng cáo trên Tiktok
Với Brand Takeover khi chạy bạn cần lưu ý các chỉ số sau:
Hình thức quảng cáo hiển thị tự nhiên giống video khi vuốt tin. Xuất hiện dưới dạng video ngắn từ 5-15s và người dùng có thể bỏ qua nếu muốn. Quảng cáo In-feed Ads hỗ trợ CTA (Call-to-action) như tải xuống ứng dụng và nhấp vào trang web. Người dùng khi nhấp vào sẽ bị điều hướng về website hoặc download ứng dụng. Hình thức này có thể được setup trực tiếp từ tài khoản quảng cáo cá nhân.
Quảng cáo In-feed Ads
One Day Max
Đây là một dạng của In-feed ads. Quảng cáo dưới định dạng video được hiển thị đầu tiên trong luồng video (sau Brand Takeover, nếu có) và giới hạn trong 1 ngày. Hình thức này phù hợp với doanh nghiệp có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với TikTok Ads.
Brand Premium
Đây cũng là một hình thức khác của In-feed ads. Brand Premium thường được sử dụng sau khi nhà quảng cáo đã thử nghiệm và thống kê số liệu với hình thức 1 ngày. Khác với One Day Max, Brand Premium sẽ được hiển thị thường xuyên.
Khi chạy Brand Takeover, bạn cần lưu ý các chỉ số:
Hashtag Challenge (thử thách theo hashtag) là một dạng TikTok Ads phù hợp với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu (Branding). Hình thức này gần như không đem lại chuyển đổi cho nhà quảng cáo. Khi sử dụng Hashtag Challenge, banner quảng cáo sẽ được xuất hiện tại trang đầu của mục Khám phá.
Để có một chiến dịch Hashtag Challenge hiệu quả, nhà quảng cáo nên kết hợp với các Influencer để thúc đẩy độ lan tỏa ( họ là những người sẽ đăng video kèm hashtag để tăng nhạn diện thương hiệu, như Tiki vừa qua có hashtag challenge là #TikiConnect ). Một chiến dịch Hashtag Challenge thường kéo dài trong vòng 6 ngày. Tuy nhiên, banner chỉ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên.
Hashtag Challenge
Khi chạy Hashtag Challenge, bạn cần lưu ý các chỉ số:
Xác định ngành hàng nào là phù hợp để chạy TikTok Ads?
Điều cực kỳ quan trọng khi kinh doanh và quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào là bạn phải hiểu về ngành hàng và tệp khách hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến. Đối tượng sử dụng TikTok chủ yếu là những người dưới 30 tuổi, đặc biệt là giới trẻ, những người thuộc thế hệ Z. Một số ngành hàng dễ dàng bán chạy dựa trên TikTok Ads có những đặc điểm như:
Tuy nhiên, không chỉ các nhãn hàng tầm trung mới đạt hiệu quả cao khi sử dụng quảng cáo TikTok. Một số ông lớn như Airbnb, Dior hay Adidas đã tận dụng tốt cơ hội với TikTok Ads để nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
Các mặt hàng có giá cao và đặc thù như bất động sản, nội thất,... sẽ không phù hợp để quảng cáo trên nền tảng này vì đối tượng khách hàng không phải đối tượng người dùng Tiktok.
Đọc kỹ chính sách quảng cáo của TikTok
Tương tự như Facebook và Google, TikTok cũng có chính sách quảng cáo của riêng mình. Những quảng cáo có nội dung không được duyệt trên Facebook khả năng cao cũng sẽ không qua được kiểm duyệt của TikTok.
Sản phẩm thuộc ngành hàng đặc biệt như thuốc, thực phẩm chức năng sẽ cần có giấy tờ đăng ký để được TikTok xét duyệt. Tuy nhiên tỷ lệ các sản phẩm ngành này được duyệt khá thấp.
Đầu tư Landing Page chuyên nghiệp và chỉnh chu
Mục đích của doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo trên TikTok chính là đưa khách hàng đến với trang đích của mình. Landing page được xem như bộ mặt doanh nghiệp, chính là nơi mà bạn điều hướng khách hàng mỗi khi họ click vào quảng cáo. Ở phần này, Landing page của bạn cần phải cung cấp đủ thông tin về doanh nghiệp như: Email, số điện thoại, địa chỉ,… để tạo được sự tin cậy cho khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó khi khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo và đến trang chủ của bạn; họ cũng sẽ có nhiều khả năng quyết định mua nếu thông tin đáng tin cậy.
Sự cạnh tranh như thế nào?
Tại Việt Nam, TikTok hiện chưa phổ biến như Facebook Ads và Google Ads nên chưa được nhiều nhãn hàng tiếp cận. Vì vậy, đây là một lợi thế cho các thương hiệu đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình khi có ít sự cạnh tranh hơn so với các trang mạng xã hội khác.
Hướng dẫn nhanh
Hướng dẫn chi tiết
Bước 2: Điền những thông tin cần thiết, bạn có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc email.
Đăng ký tài khoản Tiktok
Bước 3: Nhận mã code từ email/ số điện thoại. Sau đó điền mã code.
Nhận mã code
Hiện nay, quảng cáo Tiktok có 3 mục tiêu chính:
5.2. Đặt tên kênh Tik Tok, ngân sách dành cho chiến dịch
Bạn hãy đặt cho chiến dịch quảng cáo một cách ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp mà bạn muốn hướng đến. Bên cạnh đó, ngân sách quảng cáo cũng là điều bắt buộc chú ý đến. Ngân sách quảng cáo trên Tiktok sẽ được tính theo đơn vị tiền của Ấn Độ, 1 INR = 320đ tiền Việt Nam.
Nếu chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok thì bạn sẽ nhấp vào nền tảng này. Ngoài ra bạn có thể quảng cáo trên cả các nền tảng liên kết khác.
Mục này có 2 yếu tố quan trọng:
Để tạo pixel, bạn vào Library. Sau đó chọn đến phần Manage của Website Pixel và thực hiện theo hướng dẫn.
Tạo Pixel
Tùy vào sản phẩm và mục đích chạy quảng cáo mà bạn sẽ lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin về đối tượng mục tiêu càng phải chi tiết.
Targeting
Ngân sách mỗi ngày quảng cáo trên Tiktok tối thiểu là 640.000 VNĐ. Bạn có thể cài đặt chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày theo ngân sách cài sẵn.
Đây là các lựa chọn đề xuất giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo trên Tiktok ở mục này:
Tối ưu hóa đầu tư
TikTok hiện đang là thị trường vô cùng tiềm năng cho các thương hiệu. Đây chính là sân chơi mới cho nhà quảng cáo và sáng tạo nội dung. Chúc bạn tạo được một chiến dịch TikTok Ads hiệu quả cho thương hiệu của mình.
Xem thêm >>>>
Tổng hợp các tips tải video TikTok mà không dính logo
Top 5 phần mềm tăng follow TikTok hiệu quả nhất
10 cách giúp video Tiktok của bạn lên xu hướng dễ dàng
copyright © mega.com.vn