Giỏ hàng của bạn
Có 0 sản phẩm
15-02-2022, 5:13 pm 170
Tìm hiểu từ A – Z về hệ tộc Công nghệ - Hệ tộc mới trong DTCL mùa 6.5
Nếu là fan của Đấu Trường Chân Lý, chắc hẳn anh em đang đón chờ phiên bản cập nhập 6.5 Neon Light (Thành Phố Ngầm). Đây là phiên bản giữa mùa lớn nhất của Riot cho đến hiện nay với nhiều tướng và hệ tộc mới được thêm vào. Hệ tộc Công nghệ là một trong những hệ tộc mới đáng chú ý, với 7 quân và có lối chơi gắn kết chặt chẽ với Tiến công. Nếu bạn tò mò về hệ tộc này, hãy cùng Mega khám phá thông tin chi tiết về Công nghệ nhé.
Tộc Công nghệ trong phiên bản giữa mùa Đấu Trường Chân Lý 6.5 có cơ chế chơi khá mới lạ. Sau khi khởi đầu ván đấu và sau mỗi 5 giây Công nghệ nhận được một lớp giáp ảo tồn tại trong 4 giây. Lưu ý, lớp giáp không thể cộng dồn.
Khi giáp ảo được kích hoạt, tướng Công nghệ sẽ gây thêm sát thương phép trên mỗi đòn đánh. Điều ấy giúp team luôn gây sát thương hỗn hợp, khiến đối thủ khó lòng khắc chế. Bên cạnh đó, nguồn sát thương của đội hình này khá đa dạng. Các tướng Swain, Nocturne, Lucian, Alistar đều có khả năng gây sát thương phép. Vì thế, đội Công nghệ thường không lo ngại vấn đề bị đối thủ khống chế nguồn sát thương.
Các đội hình mới trong ĐTCL mùa 6.5
Nhưng sát thương phép cộng thêm từ nội tại chỉ được áp dụng khi còn lớp giáp ảo. Nếu lớp giáp bị phá vỡ, hiệu ứng này sẽ biến mất cho đến khi lõi công nghệ kích hoạt kiêng lần nữa. Nghĩa là đối với những quân trấn thủ trên hàng đầu, chúng thường không hưởng lợi từ hiệu ứng này do lớp kiêng bị phá rất nhanh. Hệ tộc Công nghệ mùa 6.5 lại có đến 5 quân cận chiến, nếu tính cả Swain do đó chúng hơi thiệt thòi.
Để khắc phục vấn đề thì cần kích hoạt những mốc cao cho lớp kiêng dày hơn. Nhưng mốc 6 cũng chỉ có 400 khiêng, không phải là dồi dào. Trong khi đó mốc 8 cộng đến 700 khiêng nhưng lại hơi khó lên. Thông thường nếu chỉ có một ấn công nghệ thì người chơi phải lên cấp 9 mới được, Alistar là khổng lồ nên chiếm đến 2 slot. Đó cũng là một khó khăn vì chúng ta ít khi đạt đến mốc sức mạnh tối đa của Công nghệ.
Phát xạ Hextech
Phát xạ Hextech khiến mỗi khi tướng Công nghệ xuống dưới 60% máu, chúng sẽ làm tăng mana tối đa của các đối thủ ở gần lên 50%. Đây là một cơ chế rất hay, buộc đối thủ không được dùng kỹ năng sớm, khiến chúng phải thi đánh thường.
Hệ tộc Công nghệ có cả tướng cận chiến lẫn sát thủ, do đó đội hình này có thể tiếp cận mọi vị trí của địch để gây hiệu ứng. Nếu biết tận dụng phát xạ Hextech, đây sẽ là một cái máy chiếu di động, tạo bước ngoặt cho trận đấu.
Tích trữ năng lượng
Tích trữ năng lượng làm tăng vĩnh viễn 1 AP cho tướng Công nghệ, với mỗi lần nhận hiệu ứng từ lõi Công nghệ. Tính năng này chỉ có tác dụng đáng kể khi nó được ra sớm để tích trữ cho tướng. Nếu muộn quá thì sẽ không mang lại lợi ích gì. Trong một ván đấu, hiệu ứng sẽ kích hoạt trung bình 3 lần. Do đó về lâu dài, số AP mà tướng Công nghệ nhận thêm có thể lên đến 50, một con số thực sự đáng kể.
Nocturne: 1 vàng - Công Nghệ - Sát Thủ
- Máu: 600/1080/1944
- Mana: 40/80
- Tầm đánh: 1
- Sát thương: 200/300/400
- Thời gian choáng: 2/3/4
Nocturne
Khi Nocturne vừa ra mắt, nhiều người chơi cho rằng đây là con tướng 1 vàng gây mất cân bằng game vì có khả năng làm choáng lên đến 4 giây. Hơn hẳn các tướng giá cao. Tuy nhiên, Nocturne không thực sự có khả năng gánh team như nhiều người nghĩ.
Về cơ bản, Nocturne không có khả năng đánh lan, không hút máu như các mùa trước và sát thương cũng khá hạn chế. Kỹ năng của Nocturne gây tối đa 400 sát thương mốc 3 sao. Nếu không bị ai can thiệp, thì quân cờ này có khả năng lấy mạng được Carry của địch.
Jarvan IV: 1 vàng - Công Nghệ - Tiến Công
- Máu: 700/1260/2268
- Mana: 60/100
- Tầm đánh: 1
- Tốc độ đánh cộng thêm: 40%/50%/60%
Jarvan IV
Jarvan IV được sinh ra để làm quân hộ công và kích hệ. Nó không có khả năng làm Carry hay lên Tank được. Giá trị của quân cờ này nằm ở khả năng gia tăng phần trăm tốc đánh cho đồng minh.
Nó khiến hiệu ứng cộng thêm sát thương phép từ đòn đánh tay có giá trị hơn, vì càng đánh nhanh thì càng được nhiều. Ngoài ra Jarvan IV không có thêm tác dụng gì khác.
Swain: 2 vàng - Công Nghệ - Pháp Sư
- Máu: 800/1440/2592
- Mana: 40/85
- Tầm đánh: 2
Swain
Swain là một quân cờ quen thuộc, toàn bộ kĩ năng và chỉ số của nó không hề thay đổi trong phiên bản Đấu Trường Chân Lý 6.5 này. Khi đi với team Công nghệ, quân cờ Swain có thể đóng vai trò đỡ đòn khá tốt. Bởi vì bình thường nó đã khó bị tiêu diệt, nay được thêm lớp kiêng nữa, Swain sẽ càng đánh nhây hơn.
Nếu sở hữu lõi tích trữ năng lượng, sẽ rất phù hợp để đánh Swain Carry. Swain vừa làm Tank vừa gây sát thương rất tốt. Trong team Công nghệ đây cũng là một trong những quân hiếm hoi có thể làm Tanker. Các trang bị của Swain là giáp gai, vuốt rồng.
Sejuani: 2 vàng - Công Nghệ - Đấu Sĩ - Cảnh Binh
- Máu: 800/1440/2592
- Mana: 20/80
- Tầm đánh: 1
- STKN: 275/400/650
- Thời gian làm choáng: 1.5/2/3
- Giáp & Kháng phép: 80/120/200
Sejuani
Sejuani là một phiên bản lặp lại của mùa 5 với mức giá 2 vàng. Vì thế trong mùa 6.5 cơ chế, kĩ năng của quân cờ này vẫn như cũ. Tướng Sejuani sẽ húc đối thủ lên, làm choáng chúng, rồi tăng giáp và kháng phép của bản thân.
Quân cờ này được sinh ra để làm con Tank chủ lực của nhà Công nghệ. Sejuani cũng có 3 tộc hệ khác nhau: Công nghệ, Cảnh binh, Đấu sĩ. Do đó, đây là quân cờ không thể thiếu trong đội hình. Ngoài ra, Sejuani còn có khả năng tăng giáp, kháng phép lên một con số đáng kể, giúp lớp khiêng của Công nghệ khó bị phá hơn.
Lucian: 3 vàng - Công Nghệ - Liên Xạ
- Máu: 600/1080/1944
- Mana: 40
- Tầm đánh: 3
Lucian
Lucian có kỹ năng lướt đi khỏi mục tiêu hiện tại và bắn ra một loạt dame vào kẻ địch xung quanh. Mỗi phát bắn gây ra sát thương phép. Lucian 3 vàng mùa Neon Light vẫn chưa thực sự hiệu quả, dù có nhiều đồ để lên. Nếu lên tốc đánh, quân cờ này lại khá phí phạm vì sau khi lướt thì Lucian lại có một khoảng khựng lại. Lên sát thương tay cũng không mang lại hiệu quả vì kĩ năng của nó là gây sát thương phép. Khoảng cách lướt không xa, chỉ một ô nên đối thủ sẽ ngay lập tức tiếp cận. Khi Lucian bị ép vào góc, hướng di chuyển sẽ rất tù.
Đặc biệt, quân cờ này cực thiếu linh hoạt. Một khi đã chọn được mục tiêu, Lucian sẽ đuổi theo quân đó đến tận cùng. Nếu nhắm trúng quân Tank của đội đối phương thì coi như bắn đến hết trận. Tuy nhiên với lượng mana thấp, khi đi cùng bùa xanh Lucian có thể spam chiêu khá nhiều, kết hợp với lõi vọng âm sẽ gây khá nhiều sát thương.
Alistar: 4 vàng - Công Nghệ - Khổng Lồ
- Máu: 1200/2160/3888
- Mana: 90/170
- Tầm đánh: 1
Alistar
Mùa 6.5 sẽ là màn ra mắt đầu tiên của Alistar trong Đấu Trường Chân Lý. Điểm đáng chú ý nhất của Alistar là khả năng khống chế quần thể rất mạnh. Quân cờ này có khả năng khống chế giàn sau của địch. Bởi vì nó sẽ húc văng mục tiêu đi một khoảng sau đó mới hất tung. Do đó Alistar thường nằm giữa đội hình địch. Khi đi kèm với quỷ thư, nó sẽ thiêu đốt được rất nhiều mục tiêu.
Nhìn chung Alistar rất xứng đáng với tầm giá bỏ ra. Đây là quân khống chế chủ chốt để đồng đội phát huy tối đa số sát thương cộng thêm từ nội tại Công nghệ. Tuy nhiên đây là quân khổng lồ, chiếm 2 slot, nên đôi khi sẽ khiến người chơi gặp khó trong việc suy nghĩ cách kết hợp.
Sivir: 4 vàng - Công Nghệ - Tiến Công
- Máu: 700/1260/2268
- Mana: 70
- Tầm đánh: 4
Sivir
Nếu so về sát thương tay thì Sivir không hề kém cạnh gì Riven. Các tộc hệ của Sivir hoạt động cực hiệu quả. Khi Tiến công tăng sát thương vật lý thì Công nghệ sẽ cho thêm sát thương phép và cả 2 đều cường hóa đòn đánh tay của quân cờ này. Khi kích kỹ năng, những cú nảy bật từ các phát ném của Sivir có thế khiến team địch bay màu trong chốc lát. Đây được xem là một trong những quân chủ lực mạnh nhất của mùa 6.5 Thành phố Ngầm.
Điểm yếu của Sivir là thường đứng trơ trọi phía sau trong team Công nghệ, không có nhiều sự bảo kê. Do đó, khi quân này bị tiếp cận và hạ gục thì team sẽ mất đi nguồn sát thương vô cùng lớn. Bản chất team Công nghệ khi lên các mốc cao thì sẽ phải kết hợp với Tiến công vì đã có sẵn Sivir cùng Javan, chuẩn nhất là kèm thêm 4 Tiến công. Nếu thuận lợi thì người chơi nên tăng lên mốc 6 để cường hóa tối đa cho đòn đánh của Sivir.
Đội hình Công Nghệ Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 có sức mạnh khá cân bằng. Chúng sẽ rất mạnh nếu người chơi kích hoạt sớm mốc 4. Khi đó, giai đoạn đầu trận sẽ không phải lo lắng nữa. Tuy nhiên càng về cuối, sức mạnh của team sẽ hơi yếu dần khi phải đối mặt với những siêu Carry của địch. Vị trí Alistar chiếm đến 2 slot sẽ khiến đội hình Công nghệ hơi khó khăn trong việc tìm hướng đi.
Xem thêm >>>
DTCL 6.5: Bắt kịp Meta với đội hình Nhà Phát Minh Irelia cực Hot
DTCL: Top 3 đội hình bị nerf phiên bản 12.5B
DTCL 6.5: Đội hình Băng Đảng – Xạ Thủ siêu chuẩn với Ashe Carry trong bản vá lỗi đầu tiên
copyright © mega.com.vn