Giỏ hàng của bạn
Có 0 sản phẩm
09-08-2022, 5:24 pm 6595
Top 10 card đồ họa tốt nhất cho năm 2023 - Tìm kiếm GPU tốt chơi game hay có thể kết nối đa màn hình với top 10 card đồ họa nên mua trong năm 2023
Bạn đang tìm kiếm cho mình một card đồ họa mạnh mẽ có thể cùng mình giải quyết tốt công việc, chiến tốt mọi tựa game thì bài viết hôm nay là dành cho bạn. Trong bài viết này Mega giới thiệu đến bạn top 10 card đồ họa tốt nhất đáng mua trong năm 2023. Nếu bạn muốn biết:
Trên thị trường công nghệ khi nhắc về card đồ họa thì không thể không nhắc đến 2 anh lớn AMD và Nvidia. Một giải pháp đồ họa hiện đại, cho dù đó là card màn hình rời hay IGP, xử lý hiển thị nội dung 2D và 3D, vẽ màn hình nền, giải mã và mã hóa nội dung video trong các chương trình và trò chơi. Những bộ xử lý này được gọi là "GPU", nghĩa là "đơn vị xử lý đồ họa", một thuật ngữ cũng được áp dụng một cách khó hiểu đối với bản thân card đồ họa.
Card đồ họa GeForce RTX của nhà Nvidia
Thương hiệu thẻ riêng của Nvidia dễ dàng được phát hiện bởi nhãn hiệu "Founders Edition" của họ, điều mà cho đến khi phát hành phiên bản mới nhất của GPU Nvidia, dòng GeForce RTX 3000, không có nghĩa là nhiều hơn tốc độ xung nhịp cao hơn một chút từ kho và chất lượng xây dựng chắc chắn. Thông thường, các thẻ Founders Editions là thẻ phù hợp nhất về mặt thẩm mỹ trong số các thẻ có thể xuất hiện trong thời gian tồn tại của một Card đồ họa cụ thể. Nhưng thiết kế của họ có xu hướng bảo thủ, không có khả năng ép xung hoặc sửa đổi mạnh mẽ như một số tùy chọn của bên thứ ba.
Card đồ họa
Các thiết kế mới của Nvidia cho thẻ Founders Edition của nó đã ném hầu hết những thông thái thông thường ra ngoài cửa sổ. Các thẻ được đóng gói trên một PCB, nhỏ hơn 50% so với GPU RTX 20 Series Nvidia thế hệ trước trong mỗi kiểu máy tương ứng có tính năng làm mát "push-pull" mới của công ty hệ thống. Tài năng kỹ thuật của Nvidia đã được thể hiện đầy đủ trong những chiếc thẻ này và mặc dù GPU AMD đánh giá rất tốt về hiệu suất, nhưng nếu thiết kế công nghiệp tiên tiến là thứ của bạn, thì thẻ RTX 30 Series Founders Edition vẫn đứng riêng.
Card đồ họa MSI GeForce RTX
Các thẻ của bên thứ ba như GPU MSI GeForce RTX 3080 Gaming X Trio 10G cổ điển như thiết kế GPU và Radeon RX 6000 Series cạnh tranh của AMD, mặc dù bóng bẩy theo đúng nghĩa của chúng, nhưng không có kiểu nhảy cóc công nghệ trong việc làm mát và hiệu quả năng lượng mà chúng tôi đã thấy trên các thẻ Founders Edition thế hệ hiện tại.
Người dùng máy trạm chuyên nghiệp. Những người này, những người làm việc với phần mềm CAD hoặc chỉnh sửa video và ảnh, vẫn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ GPU rời. Một số ứng dụng chính của họ có thể chuyển mã video từ định dạng này sang định dạng khác hoặc thực hiện các hoạt động chuyên biệt khác bằng cách sử dụng tài nguyên từ GPU thay vì tài nguyên của CPU. Việc này có nhanh hơn hay không sẽ phụ thuộc vào ứng dụng được đề cập, GPU và CPU cụ thể mà bạn sở hữu cũng như các yếu tố khác.
GPU rời
Người dùng quan tâm đến năng suất với nhiều màn hình. Những người cần một số lượng lớn màn hình cũng có thể được hưởng lợi từ GPU rời. Hệ điều hành máy tính để bàn có thể điều khiển các màn hình được kết nối với IGP và GPU rời đồng thời. Nếu bạn đã từng muốn năm hoặc sáu màn hình được kết nối với một hệ thống duy nhất, bạn có thể kết hợp IGP và GPU rời để đạt được điều đó.
Nếu bạn chỉ đơn giản là hiển thị các ứng dụng kinh doanh, nhiều cửa sổ trình duyệt hoặc nhiều cửa sổ tĩnh trên nhiều màn hình, tất cả những gì bạn cần là một thẻ hỗ trợ thông số kỹ thuật hiển thị, độ phân giải, giao diện màn hình và số lượng bảng bạn cần. Nếu bạn đang hiển thị ba trình duyệt web trên ba bảng hiển thị, chẳng hạn như thẻ GeForce RTX 3080 sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào lớn hơn GeForce GTX 1660 với cùng đầu ra được hỗ trợ.
Thẻ đồ họa được chia thành hai loại riêng biệt: thẻ tiêu dùng dành cho chơi game và công việc sáng tạo nội dung nhẹ, và thẻ chuyên dụng dành cho các máy trạm chuyên nghiệp và hướng đến công việc tính toán khoa học, tính toán và trí tuệ nhân tạo. Các thương hiệu phụ chính mà bạn cần biết trên hai lĩnh vực này là GeForce của Nvidia và Radeon RX của AMD (về mặt người tiêu dùng), Titan và Quadro của Nvidia (hiện là RTX A-Series), cũng như Radeon Pro và Radeon của AMD Bản năng (trong lĩnh vực máy trạm chuyên nghiệp). Nvidia tiếp tục thống trị phân khúc cao cấp của cả hai thị trường.
Tuy nhiên hiện tại thẻ tiêu dùng sẽ được tập trung vào nhiều hơn. Dòng thẻ tiêu dùng của Nvidia vào đầu năm 2023 được chia thành hai loại riêng biệt, cả hai đều thống nhất dưới thương hiệu GeForce lâu đời: GeForce GTX và GeForce RTX. Trong khi đó, thẻ tiêu dùng của AMD bao gồm các dòng Radeon RX và Radeon RX Vega, cũng như Radeon VII cuối đời.
Độ phân giải là số pixel theo chiều ngang theo chiều dọc mà tại đó thẻ video của bạn sẽ điều khiển màn hình của bạn. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến việc mua thẻ nào và số tiền bạn cần chi tiêu khi xem xét thẻ video từ góc độ chơi game.
Nếu bạn là một game thủ PC, phần lớn những gì bạn sẽ muốn xem xét là (các) độ phân giải mà một card màn hình nhất định phù hợp nhất để chơi game. Ngày nay, ngay cả các thẻ cấp thấp cũng sẽ hiển thị các chương trình hàng ngày ở độ phân giải cao như 3.840 x 2.160 pixel (hay còn gọi là 4K). Nhưng đối với các trò chơi PC vất vả, những chiếc thẻ đó gần như không đủ sức để tăng tốc độ khung hình mượt mà ở độ phân giải cao như những chiếc thẻ đó. Trong trò chơi, thẻ video là thứ tính toán vị trí, hình học, ánh sáng và hiển thị hình ảnh trên màn hình trong thời gian thực. Vì vậy, mức độ chi tiết trong trò chơi và độ phân giải màn hình bạn đang chạy càng cao, thì càng cần nhiều cơ chế card đồ họa hơn.
Ba độ phân giải phổ biến nhất mà các game thủ ngày nay chơi là 1080p , 1440p và 2160p hoặc 4K.
Bạn cũng sẽ thấy màn hình siêu rộng với độ phân giải ở giữa, bạn có thể đánh giá những thứ này so với 1080p, 1440p và 2160p bằng cách tính số pixel thô cho mỗi pixel và xem độ phân giải màn hình đó phù hợp ở đâu so với độ phân giải thông thường.
Tốc độ khung hình bạn sẽ thấy khi chơi game ở 1080p, ngay cả ở mức chi tiết cao nhất, hầu như luôn giảm xuống mức cân bằng giữa sức mạnh CPU và GPU, chứ không phải là một trong hai. yếu tố quyết định hoàn toàn của tốc độ khung hình cao nhất.
Tiếp theo là độ phân giải 1440p, bắt đầu chia tải khi bạn đang chơi ở mức chi tiết cao hơn. Một số trò chơi bắt đầu yêu cầu nhiều hơn về GPU, trong khi những trò chơi khác vẫn có thể dựa vào CPU để giải các bài toán nặng. Sau đó, có độ phân giải 4K, trong đó, trong hầu hết các trường hợp, hầu như tất cả việc nâng cấp được thực hiện độc quyền bởi GPU.
Tất nhiên, giờ đây, bạn luôn có thể quay số giảm mức độ chi tiết của một trò chơi để làm cho trò chơi chạy ở độ phân giải cao hơn được đề xuất một cách chấp nhận hoặc tự quay lại độ phân giải. Nhưng ở một mức độ nào đó, điều đó đánh bại mục đích của việc mua card đồ họa. Các thẻ cao cấp nhất dành cho chơi 4K hoặc chơi ở tốc độ làm mới rất cao ở 1080p hoặc 1440p.
Các bảng điều khiển tập trung vào thể thao điện tử và chơi game làm mới cao có thể hỗ trợ lên đến 144Hz, 240Hz hoặc thậm chí 360Hz để chơi game mượt mà hơn.
Mặc dù 1080p vẫn là độ phân giải được ưu tiên áp đảo cho những người chơi cạnh tranh trên tất cả các thể loại trò chơi, nhiều người đang theo xu hướng mà màn hình đang đặt ra trước tiên.
Số lượng người chơi di chuyển đến khung độ phân giải đồ họa 1440p đang tăng nhanh hơn bao giờ hết, nhờ một phần không nhỏ vào các mục nhập màn hình trò chơi gần đây như ViewSonic Elite XG270QG, kết hợp với thế giới của các tấm nền chất lượng cao và làm mới.
Hầu hết các game thủ bình thường sẽ không quan tâm đến tốc độ làm mới cực cao, nhưng sự khác biệt được đánh dấu nếu bạn chơi các tựa game hành động nhanh và những chú chó săn esports cạnh tranh nhận thấy sự linh hoạt của tốc độ làm mới cao là một lợi thế cạnh tranh.
Như vậy có thể thấy rằng mua một card màn hình mạnh mẽ để đẩy tốc độ khung hình cao có thể là một lợi ích ngày nay ngay cả khi chơi ở độ phân giải "dành cho người đi bộ" như 1080p, nếu được kết hợp với màn hình làm mới cao.
Cuối cùng, hãy lưu ý đến khả năng tương thích của HDR. Ngày nay, ngày càng có nhiều màn hình — bao gồm hầu hết mọi lựa chọn của Ban biên tập cho màn hình chơi game tốt nhất trong thời gian muộn — hỗ trợ HDR ở một số cấp độ. Và mặc dù trong thử nghiệm của chúng tôi, màn hình HDR 10 và HDR 400 thường không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh HDR của chúng, nhưng bất kỳ màn hình nào trên thông số kỹ thuật HDR 600 sẽ ảnh hưởng đến quyết định GPU của bạn vì vừa là màn hình để chơi game vừa là màn hình dành cho nội dung nâng cao HDR.
Người mua màn hình cũng nên đảm bảo kiểu máy họ chọn hỗ trợ truyền HDR ở tốc độ làm mới và tốc độ bit mà thẻ mới có thể hỗ trợ. Đó là một điệu nhảy, nhưng có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho việc tạo nội dung và màn hình chơi game như nhau.
FreeSync và G-Sync là hai mặt của cùng một đồng tiền, một công nghệ được gọi là đồng bộ thích ứng. Với đồng bộ hóa thích ứng, màn hình hiển thị ở tốc độ làm mới thay đổi được dẫn dắt bởi card màn hình. Màn hình rút ra với tốc độ tăng và giảm theo khả năng đầu ra của thẻ tại bất kỳ thời điểm nào trong trò chơi. Nếu không có nó, tốc độ khung hình bị chao đảo có thể dẫn đến hiện tượng giả tạo, gây choáng, đơ khi thực hiện hành động trên màn hình hoặc xé màn hình, trong đó một nửa màn hình không khớp hiển thị trong giây lát. Trong điều kiện đồng bộ thích ứng, màn hình chỉ vẽ toàn bộ khung hình khi card màn hình có thể phân phối toàn bộ khung hình.
Tại CES 2019, Nvidia đã công bố một tinh chỉnh trình điều khiển cho phép các màn hình tương thích với FreeSync sử dụng đồng bộ hóa thích ứng với các thẻ Nvidia GeForce kiểu mới và một nhóm nhỏ các màn hình FreeSync đang phát triển nhanh chóng đã được chứng nhận bởi Nvidia là "Tương thích G-Sync.
Thử nghiệm cả hai và trừ khi bạn đang cạnh tranh trong một mạch chuyên nghiệp CS: GO hoặc Overwatch, bạn có thể khó nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nhất quán nào giữa hai loại này trong các mẫu mới nhất. Rách màn hình là một vấn đề khó giải quyết hơn khi G-Sync lần đầu tiên được giới thiệu, và ngày nay cả hai màn hình FreeSync và G-Sync-Tương thích đều hoạt động tốt đến mức chỉ những con mắt chuyên gia mới có thể phân biệt được.
Nvidia cũng chuyển mục tiêu về GPU cao cấp so với các thế hệ trước GeForce RTX 2080 Ti card đồ họa hàng đầu mới của công ty và chiếc card tiếp theo GeForce RTX 2080 699.
GPU cao cấp
Năm 2019, phát hành GeForce RTX 2060 Super, RTX 2070 Super và RTX 2080 Super cùng thời điểm AMD ra mắt AMD Radeon RX 5700 và RX 5700 XT GPU tầm trung. Bao gồm cả hai phân khúc RTX và GTX, các thẻ Super của Nvidia tăng cường thông số kỹ thuật của mỗi thẻ mà chúng được thiết kế để thay thế trong ngăn xếp.
GPU GeForce RTX 2080 Ti
GPU GeForce RTX 2080 Super
Tất cả những điều này sẽ đưa chúng ta đến tháng 9 năm 2020 và sự ra mắt của Dòng GeForce RTX 30. Nvidia đã công bố các GPU GeForce RTX 3070, GeForce RTX 3080 và GeForce RTX 3090 mới. RTX 3080 Ti, RTX 3070 Ti, RTX 3060 Ti, RTX 3060 và RTX 3050 ra đời sau.
GeForce RTX 3080
Theo như cách mà Dòng 30 đã ảnh hưởng đến chi phí lên và xuống của ngăn xếp thẻ Nvidia, chúng tôi vẫn phân loại GeForce GT 1030 đến GTX 1050 là các thẻ rất thấp. GTX 1650 / GTX 1650 Super đến GTX 1660 Ti, RTX 2060 Super và RTX 3060 tạo nên dòng sản phẩm tầm thấp đến trung bình hiện tại của Nvidia.
Phân khúc tầm trung và cao cấp trở nên phức tạp hơn rất nhiều với việc phát hành GeForce RTX 30 Series. Chúng tôi đã đặt GeForce RTX 3080 và RTX 3090 vào danh mục giá cao cấp "ưu tú", và sẽ tăng lên từ đó, tách biệt với các tùy chọn tầm trung hơn như RTX 2060, RTX 2070, RTX 2080, RTX 3060 Ti và RTX 3070.
Radeon RX 550 và RX 560 cũ bao gồm cấp thấp, trong khi Radeon RX 570 đến RX 590 cũ là tầm trung và lý tưởng để chơi game 1080p, mặc dù thời gian của chúng có hạn, do những bổ sung mới nhất của công ty vào kho vũ khí chơi 1080p của nó, Radeon RX 5500 XT và Radeon RX 5600 XT, cùng với Radeon RX 6600 và RX 6500 XT thậm chí mới hơn. Các thẻ Radeon RX 580, RX Vega 56 và RX Vega 64, thẻ đầu tiên vẫn là thẻ 1080p có giá trị lớn và hai thẻ sau tốt cho cả chơi 1080p và 1440p.
GPU Radeon
Thật vậy, 1080p và đặc biệt là các thẻ AMD 1440p đã chứng kiến sự rung chuyển. Ba thẻ đầu tiên là Radeon RX 5700, Radeon RX 5700 XT và Radeon RX 5700 XT Anniversary Edition phiên bản giới hạn. Tất cả những thẻ này đều được chú ý trên thị trường trò chơi 1440p. Trên thực tế, mỗi quyền hạn yêu cầu tiêu đề AAA ở trên 60 khung hình/giây trong khung độ phân giải đó.
Để chiến đấu với Nvidia ở phân khúc cao cấp nhất, Radeon RX 6700 XT, RX 6800, RX 6800 XT và RX 6900 XT của AMD đã chiếm ưu thế trong nửa đầu năm 2021. Các thẻ dựa trên RDNA 2 này cung cấp mức giá so với hiệu năng tốt hơn so với các thẻ RDNA 1 thế hệ trước của công ty. Tuy nhiên, nhìn chung chúng vẫn thua một vài điểm phần trăm so với thẻ 30 Series Founders Edition của Nvidia về thiết kế, làm mát và độ ổn định của trình điều khiển.
Hai thẻ cao cấp AMD Radeon RX 6800 XT và Radeon RX 6800 "Big Navi", cả hai thẻ đều có thể bắt kịp với các đối thủ lớn nhất và mạnh mẽ nhất của Nvidia, như GeForce RTX 3080 Founders. Tuy nhiên, trong quá trình đo điểm chuẩn một lần nữa lại xuất hiện tốc độ khung hình không nhất quán với các trò chơi cũ hơn và đôi khi sự ổn định của trình điều khiển. Trên một số trò chơi, tốc độ khung hình chậm hơn mong đợi và ở một số điểm, trục trặc đồ họa làm hỏng động cơ của các trò chơi như PUBG.
AMD đã cho biết họ nhận thức được các vấn đề với trình điều khiển khởi chạy của mình và chúng tôi sẽ điều tra các vấn đề khi thời gian trôi qua, nhưng khi viết bài này, thẻ Ampere của Nvidia đã cung cấp trải nghiệm chơi game ổn định hơn trong từng tiêu chuẩn.
Nvidia và AMD đều đưa ra công suất cung cấp điện được khuyến nghị cho từng họ card đồ họa của họ. Nếu AMD hoặc Nvidia nói rằng bạn cần ít nhất một PSU 500 watt để chạy một GPU nhất định, thì đừng để nó với 300 watt mà bạn có thể đã cài đặt, nhưng hãy biết rằng bạn không cần một PSU 800 watt để đảm bảo đủ khoảng không. Các phiên bản bên thứ ba của một GPU nhất định có thể hơi khác so với lời khuyên của AMD và Nvidia đối với thẻ tham chiếu của họ, vì vậy hãy luôn kiểm tra chi tiết đề xuất cấp nguồn cho thẻ cụ thể mà bạn đang xem.
GPU Nvidia hay AMD
Công nghệ làm sắc nét hình ảnh, độ phân giải siêu cao và Nvidia DLSS
Một thay đổi lớn đối với bối cảnh chơi game trong khoảng năm ngoái là việc bổ sung các công nghệ làm sắc nét hình ảnh: Radeon Image Sharpening (RIS) của AMD, FidelityFX với CAS và Freestyle của Nvidia.
Trong hầu hết các trò chơi hiện đại, bạn có thể đã thấy thứ gì đó trong cài đặt đồ họa của mình cho phép bạn thay đổi tỷ lệ hiển thị của trò chơi. Về bản chất, điều này làm là lấy độ phân giải hiện tại mà bạn đặt trò chơi và đẩy độ phân giải "kết xuất" xuống theo một tỷ lệ phần trăm cụ thể.
Công nghệ làm sắc nét hình ảnh cho phép bạn giảm tỷ lệ độ phân giải kết xuất của trò chơi, do đó tăng tốc độ khung hình, trong khi công cụ làm sắc nét làm sạch mọi thứ ở mặt sau với một mức khiêm tốn chi phí thực hiện.
Trên một lưu ý liên quan, DLSS là giải pháp mới của Nvidia cho một vấn đề cũ như bản thân các thẻ video có khả năng 3D: làm thế nào để làm mịn các đa giác xung quanh cạnh của một ký tự hoặc đối tượng với ít tác động đến hiệu suất càng tốt. Khử răng cưa, như được biết đến nhiều hơn, là một trong những nhiệm vụ khó tính toán nhất đối với một cạc đồ họa để hoạt động trong các trò chơi điện tử và kể từ khi công nghệ ra đời, một loạt các phương pháp đã sử dụng tất cả các phương pháp toán học để đạt được cùng một mục tiêu: làm cho thứ có răng cưa trông mịn hơn.
Trong trường hợp DLSS, Nvidia sử dụng trí thông minh nhân tạo để trợ giúp. Nhưng hiện tại, DLSS đang ở mức cao cấp vì giống như dò tia, nó không thể được thực hiện chỉ trên bất kỳ lõi CUDA ol nào: Nó phải xảy ra trên một lõi đồ họa chuyên biệt được gọi là một lõi Tensor. Lõi RT là để dò tia, lõi Tensor là để giải mã các phương trình phức tạp được cung cấp bởi mạng nơ-ron trí tuệ nhân tạo của Nvidia.
DLSS và phần tiếp theo của nó, DLSS 2.0, cho thấy nhiều hứa hẹn, vấn đề chính là có quá ít trò chơi hỗ trợ công nghệ. Điều này đang thay đổi với việc tích hợp DLSS 2.0 vào Unreal Engine 4. Tuy nhiên, vẫn sẽ mất một thời gian trước khi các nhà phát triển sử dụng nó trên quy mô rộng rãi hoặc phổ quát. Trong thử nghiệm của chúng tôi tại PC Labs, chúng tôi nhận thấy rằng một trong những trò chơi có hỗ trợ DLSS cấu hình cao nhất, Death Stranding, luôn được hưởng lợi từ việc sử dụng DLSS hoặc CAS. Nhưng trong trường hợp cụ thể của DLSS, chất lượng hình ảnh đã thực sự được cải thiện, trong khi CAS đã đạt được nó có lẽ 90% ở đó với một số nhấp nháy có thể nhìn thấy sẽ xuất hiện trong khi các nhân vật đang chuyển động. Nếu nhiều trò chơi hơn áp dụng DLSS, đó có thể là một lợi ích lớn cho chủ sở hữu thẻ GeForce RTX. Nhưng "nếu" là từ lớn ở đó.
AMD cũng đã tung ra một số cú đấm vào năm 2021 trong cuộc chiến này, với FidelityFX Super Resolution. Mặc dù công nghệ upsampling này chỉ được hỗ trợ bởi một số ít trò chơi khi ra mắt vào giữa năm 2021, nhưng nó sử dụng cách tiếp cận mã nguồn mở để dễ áp dụng và hơn 30 trò chơi đã được thêm vào danh sách các tựa game tương thích kể từ khi chúng tôi thử nghiệm tính năng này trở lại. vào tháng 6 năm 2021. Nó hoạt động với nhiều loại card màn hình gần đây ... từ cả Nvidia và AMD. Điều này không giống như DLSS, được gắn với thẻ GeForce RTX.
Gần đây nhất, vào nửa đầu năm 2023, AMD đã khai hỏa vũ khí mới nhất của mình trong cuộc chiến nâng cấp: Radeon Super Resolution. Siêu phân giải hoạt động dựa trên các nguyên tắc và thuật toán cơ bản tương tự cung cấp năng lượng cho Siêu phân giải FidelityFX, nhưng chúng hiện được áp dụng ở cấp trình điều khiển. Điều này giới hạn GPU mà nó hoạt động — chỉ là các mô hình trong dòng AMD Radeon RX 5000 và RX 6000 — nhưng mở ra số lượng trò chơi có thể hỗ trợ tính năng này lên đến hàng chục nghìn. Kiểm tra liên kết để biết chi tiết đầy đủ về cách hoạt động của công nghệ.
Nvidia GeForce RTX 3060 Ti, RTX 3070, RTX 3070 Ti, RTX 3080, RTX 3080 Ti và RTX 3090 không thể bị đánh bại bởi bất kỳ thứ gì AMD cung cấp dựa trên giá MSRP- chỉ riêng về hiệu suất, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm sức mạnh nhất vì lợi ích của sức mạnh, Nvidia là lựa chọn của bạn.
AMD, trong khi đó vẫn đang nắm giữ thế mạnh trong thị trường tầm trung định hướng giá trị, và sự ra mắt của Radeon RX 6000 Series đã đưa công ty trở lại phân khúc cao cấp, mặc dù ở vị trí kém cạnh tranh hơn một chút so với Nvidia. Việc triển khai trình điều khiển có lẽ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, trong một số trò chơi, chúng tiếp tục gây hại cho dòng RX 5000 một năm sau khi ra mắt RX 5700 và RX 5700 XT.
RX 5700 XT
Nói cách khác, Nvidia và AMD thường xuyên đối đầu với nhau, mỗi người có câu trả lời riêng cho các nhà xây dựng PC.
Top 10 card đồ họa | Bộ xử lý đồ họa | Đồng bộ cơ sở GPU | Đồng bộ tăng cường GPU | Loại bộ nhớ đồ họa | Dung lượng bộ nhớ đồ họa | Đầu ra HDMI | Đầu ra DisplayPort | Chiều rộng thẻ | Chiều dài thẻ |
Nvidia GeForce GTX 1650 Super | Nvidia Turing TU116 | 1530MHz | 1725 MHz | GDDR6 | 4GB | 1 | 1 | kép | 6.2 inch |
Nvidia GeForce GTX 1660 Ti | Nvidia Turing TU116 | 1500MHz | 1875MHz | GDDR6 | 6GB | 1 | 3 | kép | 9.7 inch |
AMD Radeon RX 5500 XT | AMD Navi 10 | 1607 MHz | 1845 MHz | GDDR6 | 4GB | 1 | 3 | kép | 8 inch |
Nvidia GeForce RTX 3050 | Nvidia Ampere GA106 | 1552MHz | 1777MHz | GDDR6 | 8GB | 1 | 3 | kép | 7.94 inch |
Nvidia GeForce RTX 3060 Ti | Nvidia Ampere GA104 | 1410 MHz | 1665 MHz | GDDR6X | 8GB | 1 | 3 | kép | 9.5 inch |
AMD Radeon RX 6700 XT | AMD Navi 22XT | 2424MHz | 2581 MHz | GDDR6 | 12GB | 1 | 3 | kép | 10.5 inch |
Nvidia GeForce RTX 3070 | Nvidia Ampere GA104 | 1500MHz | 1730MHz | GDDR6 | 8GB | 1 | 3 | kép | 10.5 inch |
Nvidia GeForce RTX 3080 | Nvidia Ampere GA102 | 1440MHz | 1710MHz | GDDR6X | 10GB | 1 | 3 | kép | 10.5 inch |
Nvidia GeForce RTX 3080 Ti | Nvidia Ampere GA102 | 1365 MHz | 1665 MHz | GDDR6X | 12GB | 1 | 3 | kép | 11.2 inch |
AMD Radeon RX 6800 XT | AMD Navi 21XT | 1825 MHz | 2250 MHz | GDDR6 | 16GB | 1 | 2 | kép | 10.5 inch |
Như vậy Mega đã giới thiệu đến bạn top 10 card đồ họa tốt nên mua trong năm 2023. Hy vong qua bài viết này, mọi người sẽ nắm được nhiều thông tin hơn về card để có thể chọn cho máy tính của mình một chiếc card đồ họa phù hợp.
copyright © mega.com.vn