Giỏ hàng của bạn
Có 0 sản phẩm
28-11-2022, 10:15 am 397
Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee đơn giản và nhanh chóng trong năm 2023
Bạn là một nhà kinh doanh bán hàng online trên Shopee và đang muốn chạy quảng cáo cho cửa hàng trực tuyến của mình đến với mọi khách hàng. Bạn muốn tìm thêm lượng khách hàng qua việc chạy quảng cáo tuy nhiên bạn không biết cách thực hiện thì cũng có thể tham khảo bài viết ngày hôm nay. Trong bài viết này, Mega sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee đơn giản và nhanh chóng trong năm 2023.
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên shopee đơn giản và nhanh chóng
Chạy quảng cáo trên Shopee là hình thức quảng cáo trả phí để giúp sản phẩm của cửa hàng bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Tính năng này cho phép người bán tạo các chiến dịch trên ứng dụng và trang web của Shopee để tăng khả năng hiển thị cho sản phẩm đến khách hàng, nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chạy quảng cáo Shopee là chiến lược cần thiết để mang sản phẩm của shop tiệm cận khách hàng hơn
Quảng cáo trên Shopee tăng hiệu quả bán hàng mà tính năng này còn mang tới những lợi ích cho người bán hàng như:
Quảng cáo sẽ hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm khi người mua khi họ tìm kiếm từ khóa có liên quan đến những từ khóa mà người bán thiết lập cho sản phẩm đấu thầu của mình.
Quảng cáo có Tên hoặc logo hình ảnh và khẩu hiệu quảng cáo của người bán sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, hình thức này hiện chỉ áp dụng với một số lượng shop nhất định do vậy không phải shop nào cũng có thể làm được nha.
Đây là dạng quảng cáo sẽ được hiển thị ở mục Gợi ý hôm nay chẳng hạn như: Trang chủ Shopee, trò chơi Nông trại Shopee, mục Có thể bạn cũng thích tại Trang chi tiết sản phẩm,... vì đây là những nơi người mua có thể săn xu hay các voucher hấp dẫn từ đó mà thu hút nhiều người mua hơn. Nhờ vậy, khả năng tiếp cận của sản phẩm mà người bán muốn quảng cáo đến với người tiêu dùng sẽ cao hơn.
Mỗi hình thức chạy quảng cáo trên Shopee đều có điểm mạnh riêng
Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản bán hàng của bạn trên Shopee tại đây
Đăng nhập vào tài khoản
Bước 2: Sau đó, bạn hãy chọn phần “Quảng cáo Shopee”
Bước 3: Tiếp theo, bạn cần chọn “Thêm mới sản phẩm”
Bước 4: Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo và bấm Xác nhận
Bước 5: Thiết lập ngân sách
Có thể thấy ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn phải sẵn sàng chi trả để giới thiệu sản phẩm mình bán tới khách hàng. Lúc này, nếu như ngân sách của bạn đạt đến giới hạn hay hết thì quảng cáo sẽ dừng lại. Và bạn cũng có thể chọn cách thiết lập như sau:
Thiết lập ngân sách
Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng
Thời gian áp dụng là khoảng thời gian quảng cáo của bạn được hiển thị cho sản phẩm mà mình muốn quảng cáo đến mọi người. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ không được hiển thị nữa.
Bước 7: Hãy để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu cho bạn
Với chức năng “Quảng cáo tự động”, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa.
Lưu ý: nếu bạn đang tạo Đấu thầu từ khóa trên ứng dụng Shopee, chức năng Quảng cáo tự động sẽ được bật. Để tắt và thêm từ khóa thủ công, vui lòng truy cập Kênh Người Bán trên trình duyệt web.
Quản lý từ khóa đấu thầu
Bước 8: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý
Từ khóa xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm của Shopee. Hãy chọn những từ khóa mà người mua thường dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Những từ khóa được gợi ý từ hệ thống Shopee sẽ cho bạn những ý tưởng về từ khóa mà bạn nên đấu thầu, dựa trên sản phẩm bạn đang quảng cáo.
Chọn + Thêm từ khóa gợi ý
Bước 9: Để xóa những từ khóa khỏi danh sách đấu thầu, hãy bấm vào dấu Xóa.
Bước 10: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa
Bạn sẽ nhìn thấy danh sách những từ khóa gợi ý dựa trên sản phẩm của bạn
Bước 11: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter.
Bước 12: Chọn Thêm -> để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu
Bước 13: Chọn “Xác nhận” và thêm từ khóa.
Hệ thống chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (kể cả các từ khóa mà bạn đã xóa trước đó), nếu bạn chạm đến ngưỡng này, bạn sẽ không thể thêm bất kì từ khóa nào cho quảng cáo được nữa. Bạn chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt hơn nhé.
Bước 14: Đặt và điều chỉnh giá thầu
Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu sẽ được đưa vào xem xét để tính toán thứ hạng hiển thị cho quảng cáo.
Giá thầu càng cao, quảng cáo càng có thứ hạng hiển thị cao. Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400đ cho Từ khóa chính xác và 480đ cho Từ khóa mở rộng, và tăng dần dựa trên nhu cầu thị trường.
Quảng cáo shopee hiệu quả
Bước 15: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt
Bước 16: Chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa
Bước 1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán tại đây
Đăng nhập vào Kênh Người Bán
Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee
Bước 3: Chọn + Tạo chiến dịch mới
Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee
Bước 4: Chọn những sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo
Bước 5: Bấm Xác nhận
Bước 6: Thiết lập Giá thầu
Bước 7: Thiết lập Ngân sách
Thiết lập Ngân sách
Bước 8: Thiết lập Thời gian áp dụng
Bước 9: Chọn Xác nhận
Bước 10: Đặt Mức Premium
Đặt Mức Premium để thiết lập chạy quảng cáo
Bước 11: Bật Trạng thái
Bước 12: Chọn Thiết lập Quảng cáo
Quảng cáo Shop Ads là dạng quảng cáo khác với 2 cách đã nêu lên ở trên. Với cách này, shopee sẽ đưa cả gian hàng của bạn hiện ra trước mắt khách hàng khi mà họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm mà shop của bạn đang kinh doanh. Để có thể thiết lập được quảng cáo này, bạn cần thực hiện các bước như dưới đây:
Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào Kênh Người Bán tại đây
Quảng cáo Shop Ads
Bước 2: Sau đó chọn Quảng cáo Shopee
Bước 3: Lúc này bạn chọn Quảng Cáo Shop Ads ở thanh bên trái
Bước 4: Bấm vào nút Tạo ngay Quảng Cáo Shop Ads để bắt đầu
Bước 5: Đặt Tên quảng cáo: Đặt Tên quảng cáo giúp bạn dễ dàng nhận biết và quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch Quảng cáo Shop Ads của mình.
Đặt Tên quảng cáo
Bước 6: Thiết lập Ngân sách
Bước 7: Thiết lập Thời gian áp dụng
Bước 8: Chọn Trang liên kết - Trang liên kết là trang mà bạn muốn người mua truy cập vào sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads của bạn.
Chọn Trang liên kết
Bước 9: Chọn Hình ảnh quảng cáo - Hình ảnh quảng cáo là hình ảnh sẽ quảng bá cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bước 10: Chọn Khẩu hiệu quảng cáo
Bước 11: Cách Xem trước quảng cáo
Bước 12: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý
Chọn + Thêm từ khóa gợi ý
Bước 13: Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên shop bạn
Bước 14: Xóa một từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách bấm vào biểu tượng Thùng rác.
Bước 15: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa
Bước 16: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter
Bước 17: Bấm Thêm > để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu
Bước 18: Bấm Xác nhận và thêm từ khóa
Chạy ads shopee
Bước 19: Lúc này bạn chọn Loại từ khóa
Bước 20: Điều chỉnh Giá thầu
Bước 21: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt
Bước 22: Click Đăng ký quảng cáo
Cách chạy quảng cáo shopee
Có nghĩa là số lượng trong kho hàng của bạn đã hết và lúc này sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ ngừng lại. Ngoài ra, trong trường hợp khi bạn đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần thì Shopee cũng sẽ xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động ngừng quảng cáo đó.
Ứng dụng Shopee đã tính toán việc này để phòng việc click tặc ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn bằng cách chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong 30 phút (bật mí một bí mật nhỏ: trong 30 phút đó 1 người click vào quảng cáo bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền một lần) và chỉ ghi nhận tối đa 5 click quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.
Dựa vào sản phẩm mà bạn bán trên Shopee cũng như hành vi tìm kiếm của khách hàng mà bạn chọn Từ khóa mở rộng và Từ khóa chính xác cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình nha.
Tuy nhiên không phải từ khóa nào cũng mang đến một chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn thì mang tới hiệu quả, hãy chọn từ khóa phù hợp nhất, sát nhất với sự quan tâm của khách hàng
Đối với những gian hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể lựa chọn các từ khóa phổ biến để mang đến nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.
Còn trong trường hợp gian hàng của bạn có ngân sách quảng cáo nhỏ thì bạn nên chọn các từ khóa dài để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng nhé.
Như vậy trong bài viết này Mega đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo đơn giản và nhanh chóng trong năm 2023. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự chạy quảng cáo shopee đơn giản.
Nếu bạn muốn biết thêm một số thông tin thủ thuật hay thì cũng có thể truy cập vào website mega.com.vn để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về các thủ thuật hay nhé.
Xem thêm >>>
Hướng dẫn lấy Mã Giảm Giá Shopee cho từng sản phẩm
Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản
Cách tra cứu đơn hàng Lazada đơn giản
copyright © mega.com.vn