Hotline: 0236.3689.300
Chat tư vấn ngay messenger zalo livechat
Bạn cần gì có thể chát với chúng tôi
Máy bộ Mega Màn hình máy tính Máy Tính Xách Tay Linh kiện Máy Tính Gaming Gear & Console Tản Nhiệt TB lưu trữ ,nghe nhìn Máy tính bộ - Máy chủ Phụ Kiện Thiết bị mạng Thiết bị văn phòng Camera - Phần mềm Đồng Hồ- Đồ công nghệ Apple Store

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

Bán hàng trực tuyến
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TOÀN QUỐC
Linh kiện máy tính - PC lắp ráp
  • Zalo Mr.Duy: 0788 896 096
  • Zalo Ms.Trâm: 0374 729 140
  • Zalo Ms.Mai: 0776 662 434
  • Zalo Ms.Hiếu: 0367 780 359
  • Zalo Mr.Tùng: 0702 699 961
Laptop - Máy in - Camera
  • Zalo Mr.Tiến: 0905 568 434
  • Zalo Mr.Toàn: 0398 743 729
  • Zalo Ms.Nga: 0905 910 094
Dealer - Tư vấn GameNet
  • Zalo Ms.Sương: 0918 348 455
  • Zalo Ms.Thảo: 0942 011 640
  • Zalo Ms.Tính: 0935 494 993
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0935 484 873
  • Zalo Ms.Thúy: 0942 011 628
Doanh Nghiệp - Dự Án
  • Zalo Mr.Việt: 0935 555 654
Phòng kỹ thuật
  • Zalo SĐT: 0942 011 627
Hỗ trợ bảo hành
  • Zalo Mr.Sơn: 0905 717 140
Hướng Dẫn Trả Góp Khuyến mãi

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee đơn giản trong năm 2023

28-11-2022, 10:15 am   350

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee đơn giản và nhanh chóng trong năm 2023

Bạn là một nhà kinh doanh bán hàng online trên Shopee và đang muốn chạy quảng cáo cho cửa hàng trực tuyến của mình đến với mọi khách hàng. Bạn muốn tìm thêm lượng khách hàng qua việc chạy quảng cáo tuy nhiên bạn không biết cách thực hiện thì cũng có thể tham khảo bài viết ngày hôm nay. Trong bài viết này, Mega sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee đơn giản và nhanh chóng trong năm 2023.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên shopee đơn giản và nhanh chóng

 

I. Chạy quảng cáo Shopee là gì?

Chạy quảng cáo trên Shopee là hình thức quảng cáo trả phí để giúp sản phẩm của cửa hàng bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Tính năng này cho phép người bán tạo các chiến dịch trên ứng dụng và trang web của Shopee để tăng khả năng hiển thị cho sản phẩm đến khách hàng, nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

Chạy quảng cáo Shopee là chiến lược cần thiết để mang sản phẩm của shop tiệm cận khách hàng hơn

 

II. Lợi ích mà chạy quảng cáo mang lại cho người bán hàng trên Shopee

Quảng cáo trên Shopee tăng hiệu quả bán hàng mà tính năng này còn mang tới những lợi ích cho người bán hàng như: 

  • Gian hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm. Có thể thấy việc này giúp hiển thị cao, thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của bạn nhiều hơn. Khi lượt truy cập tăng cao thì đồng nghĩa với việc khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn đem đến sự hài lòng của khách hàng từ đó mà bạn sẽ có được lượt đánh giá tốt, tăng uy tín cho gian hàng của mình.
  • Lợi ích tiếp theo là thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng từ đó nâng cao khả năng chốt đơn cao, tăng doanh thu nhanh chóng và vượt trội.

 

 

III. Cách hình thức chạy quảng cáo trên Shopee

  • Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm

Quảng cáo sẽ hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm khi người mua khi họ tìm kiếm từ khóa có liên quan đến những từ khóa mà người bán thiết lập cho sản phẩm đấu thầu của mình.  

  • Quảng cáo tìm kiếm shop            

Quảng cáo có Tên hoặc logo hình ảnh và khẩu hiệu quảng cáo của người bán sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, hình thức này hiện chỉ áp dụng với một số lượng shop nhất định do vậy không phải shop nào cũng có thể làm được nha.

  • Quảng cáo khám phá

Đây là dạng quảng cáo sẽ được hiển thị ở mục Gợi ý hôm nay  chẳng hạn như: Trang chủ Shopee, trò chơi Nông trại Shopee, mục Có thể bạn cũng thích tại Trang chi tiết sản phẩm,... vì đây là những nơi người mua có thể săn xu hay các voucher hấp dẫn từ đó mà thu hút nhiều người mua hơn. Nhờ vậy, khả năng tiếp cận của sản phẩm mà người bán muốn quảng cáo đến với người tiêu dùng sẽ cao hơn.

 

Mỗi hình thức chạy quảng cáo trên Shopee đều có điểm mạnh riêng

 

IV. Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee đơn giản và nhanh chóng

1. Cách đấu thầu từ khóa

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản bán hàng của bạn trên Shopee tại đây

 

Đăng nhập vào tài khoản

 

Bước 2: Sau đó, bạn hãy chọn phần “Quảng cáo Shopee”

Bước 3: Tiếp theo, bạn cần chọn “Thêm mới sản phẩm” 

Bước 4: Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo và bấm Xác nhận

Bước 5: Thiết lập ngân sách 

Có thể thấy ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn phải sẵn sàng chi trả để giới thiệu sản phẩm mình bán tới khách hàng. Lúc này, nếu như ngân sách của bạn đạt đến giới hạn hay hết thì quảng cáo sẽ dừng lại. Và bạn cũng có thể chọn cách thiết lập như sau: 

  • Chọn “Không giới hạn” nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị, hoặc nếu bạn không chắc bạn cần bao nhiêu lượt clicks để có được đơn hàng. 
  • Chọn thiết lập giới hạn ngân sách nếu bạn muốn giới hạn chi phí. Mức “Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 5,000đ. Mức “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50,000đ. 

 

Thiết lập ngân sách

 

Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng 

Thời gian áp dụng là khoảng thời gian quảng cáo của bạn được hiển thị cho sản phẩm mà mình muốn quảng cáo đến mọi người. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ không được hiển thị nữa. 

Bước 7: Hãy để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu cho bạn

Với chức năng “Quảng cáo tự động”, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa. 

Lưu ý: nếu bạn đang tạo Đấu thầu từ khóa trên ứng dụng Shopee, chức năng Quảng cáo tự động sẽ được bật. Để tắt và thêm từ khóa thủ công, vui lòng truy cập Kênh Người Bán trên trình duyệt web.

 

Quản lý từ khóa đấu thầu

 

Bước 8: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý   

Từ khóa xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm của Shopee. Hãy chọn những từ khóa mà người mua thường dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn. 

Những từ khóa được gợi ý từ hệ thống Shopee sẽ cho bạn những ý tưởng về từ khóa mà bạn nên đấu thầu, dựa trên sản phẩm bạn đang quảng cáo. 

 

Chọn + Thêm từ khóa gợi ý   

 

Bước 9: Để xóa những từ khóa khỏi danh sách đấu thầu, hãy bấm vào dấu Xóa.  

Bước 10: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa

Bạn sẽ nhìn thấy danh sách những từ khóa gợi ý dựa trên sản phẩm của bạn

Bước 11: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter. 

Bước 12: Chọn Thêm -> để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu

Bước 13: Chọn “Xác nhận” và thêm từ khóa.

Hệ thống chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (kể cả các từ khóa mà bạn đã xóa trước đó), nếu bạn chạm đến ngưỡng này, bạn sẽ không thể thêm bất kì từ khóa nào cho quảng cáo được nữa. Bạn chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt hơn nhé. 

Bước 14: Đặt và điều chỉnh giá thầu

Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu sẽ được đưa vào xem xét để tính toán thứ hạng hiển thị cho quảng cáo.

Giá thầu càng cao, quảng cáo càng có thứ hạng hiển thị cao. Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400đ cho Từ khóa chính xác và 480đ cho Từ khóa mở rộng, và tăng dần dựa trên nhu cầu thị trường. 

 

Quảng cáo shopee hiệu quả

 

Bước 15: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt 

Bước 16: Chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa

 

 

2. Thực hiện quảng cáo khám phá

Bước 1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán tại đây 

 

Đăng nhập vào Kênh Người Bán

 

Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee 

Bước 3: Chọn + Tạo chiến dịch mới 

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee

 

Bước 4: Chọn những sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo 

Bước 5: Bấm Xác nhận 

Bước 6: Thiết lập Giá thầu 

Bước 7: Thiết lập Ngân sách 

 

Thiết lập Ngân sách 

 

Bước 8: Thiết lập Thời gian áp dụng  

Bước 9: Chọn Xác nhận 

Bước 10: Đặt Mức Premium 

 

Đặt Mức Premium để thiết lập chạy quảng cáo 

 

Bước 11: Bật Trạng thái 

Bước 12: Chọn Thiết lập Quảng cáo

 

3. Thiết lập Shop Ads

Quảng cáo Shop Ads là dạng quảng cáo khác với  2 cách đã nêu lên ở trên. Với cách này, shopee sẽ đưa cả gian hàng của bạn hiện ra trước mắt khách hàng khi mà họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm mà shop của bạn đang kinh doanh. Để có thể thiết lập được quảng cáo này, bạn cần thực hiện các bước như dưới đây: 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào Kênh Người Bán tại đây 

 

Quảng cáo Shop Ads

 

Bước 2: Sau đó chọn Quảng cáo Shopee 

Bước 3: Lúc này bạn chọn Quảng Cáo Shop Ads ở thanh bên trái 

Bước 4: Bấm vào nút Tạo ngay Quảng Cáo Shop Ads để bắt đầu 

Bước 5: Đặt Tên quảng cáo: Đặt Tên quảng cáo giúp bạn dễ dàng nhận biết và quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch Quảng cáo Shop Ads của mình. 

 

Đặt Tên quảng cáo

 

Bước 6: Thiết lập Ngân sách 

Bước 7: Thiết lập Thời gian áp dụng

Bước 8: Chọn Trang liên kết - Trang liên kết là trang mà bạn muốn người mua truy cập vào sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads của bạn.

 

Chọn Trang liên kết

 

Bước 9: Chọn Hình ảnh quảng cáo - Hình ảnh quảng cáo là hình ảnh sẽ quảng bá cho chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Bước 10: Chọn Khẩu hiệu quảng cáo 

Bước 11: Cách Xem trước quảng cáo 

Bước 12: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý 

 

Chọn + Thêm từ khóa gợi ý 

 

Bước 13: Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên shop bạn

Bước 14: Xóa một từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách bấm vào biểu tượng Thùng rác.

Bước 15: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa 

Bước 16: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter

Bước 17: Bấm Thêm > để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu

Bước 18: Bấm Xác nhận và thêm từ khóa

 

Chạy ads shopee

 

Bước 19: Lúc này bạn chọn Loại từ khóa

Bước 20: Điều chỉnh Giá thầu

Bước 21: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt

Bước 22: Click Đăng ký quảng cáo

 

 Cách chạy quảng cáo shopee

 

V. Các lưu ý khi chạy Ads Shopee

  • Thời điểm chiến dịch quảng cáo Shopee của bạn bị tạm ngưng

Có nghĩa là số lượng trong kho hàng của bạn đã hết và lúc này sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ ngừng lại. Ngoài ra, trong trường hợp khi bạn đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần thì Shopee cũng sẽ xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động ngừng quảng cáo đó.

  • Phòng chống click tặc

Ứng dụng Shopee đã tính toán việc này để phòng việc click tặc ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn bằng cách chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong 30 phút (bật mí một bí mật nhỏ: trong 30 phút đó 1 người click vào quảng cáo bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền một lần) và chỉ ghi nhận tối đa 5 click quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.

  • Lưu ý khi chọn từ khóa

Dựa vào sản phẩm mà bạn bán trên Shopee cũng như hành vi tìm kiếm của khách hàng  mà bạn chọn Từ khóa mở rộng và Từ khóa chính xác cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình nha. 

Tuy nhiên không phải từ khóa nào cũng mang đến một chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn thì mang tới hiệu quả, hãy chọn từ khóa phù hợp nhất, sát nhất với sự quan tâm của khách hàng 

Đối với những gian hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể lựa chọn các từ khóa phổ biến để mang đến nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.

Còn trong trường hợp gian hàng của bạn có ngân sách quảng cáo nhỏ thì bạn nên chọn các từ khóa dài để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng nhé.

 

VI. Tổng kết

Như vậy trong bài viết này Mega đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo đơn giản và nhanh chóng trong năm 2023. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự chạy quảng cáo shopee đơn giản.

Nếu bạn muốn biết thêm một số thông tin thủ thuật hay thì cũng có thể truy cập vào website mega.com.vn để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về các thủ thuật hay nhé.

 

Xem thêm >>> 

Hướng dẫn lấy Mã Giảm Giá Shopee cho từng sản phẩm

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản

Cách tra cứu đơn hàng Lazada đơn giản

copyright © mega.com.vn

Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi!