Giỏ hàng của bạn
Có 0 sản phẩm
10-08-2022, 2:27 pm 1047
Đánh giá AMD Radeon RX 6800 XT - Sự thật Radeon RX 6800 XT về khả năng lật đổ được Nvidia GeForce RTX có đúng - GPU nên mua trong năm 2022
Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc card đồ họa có thể đảm nhiệm tốt công việc của mình thì đừng bỏ Radeon RX 6800 XT, em GPU này được đánh giá khá mạnh khi có có thể đánh bại được Nvidia GeForce RTX. Liệu đây có phải là sự thật, trong bài viết này Mega sẽ đi đánh giá em GPU AMD Radeon RX 6800 XT. Nếu bạn muốn biết:
Bộ xử lý đồ họa |
AMD Navi 21 XT |
Xung nhịp cơ bản GPU |
1825 MHz |
Xung nhịp nâng cao GPU |
2250 MHz |
Loại bộ nhớ |
GDDR6 |
Dung lượng |
16 GB |
Cổng DVI |
0 |
Cổng HDMI |
1 |
Cổng DisplayPort |
2 |
VirtualLink |
Không |
Số quạt |
3 |
Chiều rộng thẻ |
kép |
Chiều dài thẻ |
10,5 inch |
TDP |
300 watt |
(Các) đầu nối nguồn |
2 8 chân |
Card đồ họa AMD Radeon RX 6800 XT có chiều dài 10.5 inch và chiều rộng là 2,5 khe cho ra một card đồ họa khá lớn.
AMD Radeon RX 6800 XT
Phần mặt sau của card là một tấm nền được làm bằng nhôm đúc khá chắc chắn. Mô hình tham chiếu của chiếc card này sử dụng 3 quạt trong cấu hình kéo đẩy, hút nhiệt từ đáy thùng để loại bỏ ra ngoài qua các lỗ thông hơi và các cổng phía sau của card.
Phần mặt sau của card
Cũng giống như AMD giữ mọi thứ quen thuộc với thiết kế PCB và hệ thống làm mát của mình, đầu nối nguồn tám chân kép truyền thống xuất hiện trên RX 6800 XT, cung cấp 300 watt điện.
AMD Radeon RX 6800 XT loại bỏ các cung cấp cổng từ các thẻ AMD trước đây, cung cấp hai cổng DisplayPort: 1.4b, một đầu ra HDMI và một đầu ra USB Type C . Giống như Dòng 30, đầu ra HDMI đó đã được nâng cấp lên thông số HDMI 2.1, tăng từ 2.0 trong các thẻ RDNA trước đó.
AMD Radeon RX 6800 XT có các cổng kết nối
Chống trễ FidelityFX
Anti-Lag của AMD giống như Reflex của Nvidia, là một tính năng được thiết kế cho các game thủ esports có độ chính xác cao muốn giảm độ trễ giữa chuột và màn hình về mặt kỹ thuật càng nhiều càng tốt.
Tuy nhiên nó cũng chỉ hiệu quả nhất khi độ phân giải được chuyển sang 4K và không mấy khi bạn thấy mọi người lo lắng về độ trễ cũng phát ở độ phân giải cao như vậy.
Chống trễ FidelityFX
Radeon Boost
Radeon Boost xuất hiện một lần nữa trong phần mềm Radeon và mặc dù không có bất kỳ cải tiến lớn nào được thực hiện kể từ lần cuối chúng ta thấy nó, nó vẫn nên được cân nhắc cho những game thủ cạnh tranh chơi bất kỳ tựa game nào mà nó hỗ trợ.
Tuy nhiên, tính năng này ít quan trọng hơn một chút đối với các thẻ như Radeon RX 6800 XT, vốn đã có mã lực thô để giữ cho nhiều trò chơi được hỗ trợ bởi Boost cao hơn ngưỡng 4K/144Hz nơi công nghệ như thế này sẽ có tác động lớn nhất.
Radeon Boost
PC Labs đã chạy AMD Radeon RX 6800 XT thông qua một loạt các điểm chuẩn tổng hợp và thực tế dựa trên DirectX 11 và 12. Giàn thử nghiệm PC Labs 2020 dựa trên Intel và sử dụng bo mạch chủ PCI Express 3.0, không phải 4.0. Nó được trang bị Bộ vi xử lý Intel Core i9-10900K, 16GB bộ nhớ G.Skill DDR4, ổ khởi động thể rắn và Asus ROG Maximus XII Hero (Wi-Fi) bo mạch chủ.
Trung một số nỗ lực vào khía cạnh thể thao điện tử của AMD Radeon RX 6800 XT với các trò chơi như Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO) và Rainbow Six: Siege.
Các bài kiểm tra đều được thực hiện ở cài đặt chất lượng cao nhất có thể. Nếu bạn có màn hình chơi game hertz cao hơn và bạn lo lắng thẻ của mình có thể không đạt được mức tốc độ khung hình, thì vẫn có thể thực hiện được với thẻ phù hợp và kết hợp các cài đặt thấp hơn. Không chỉ vậy, nhiều tựa game này có cả DLSS và FidelityFX CAS với tính năng Upscaling được tích hợp trực tiếp vào trò chơi. Điều này có nghĩa là tăng hiệu suất lên đến 40% trên đầu trang, tùy thuộc vào cài đặt và thẻ bạn đang chơi.
Điểm chuẩn tổng hợp có thể là những yếu tố dự đoán tốt về hiệu suất chơi game trong thế giới thực. Fire Strike Ultra của UL vẫn là một sản phẩm tương đương với tải trọng mà chơi game 4K chính thống phải gánh chịu. Xem xét Điểm phụ đồ họa của bài kiểm tra, không phải Điểm tổng thể, để tách biệt hiệu suất của thẻ. Trong khi đó, đã chạy thử nghiệm Time Spy Extreme của 3DMark, đây là một bài kiểm tra tốt về mức độ hoạt động của thẻ cụ thể trong các trò chơi DirectX 12 ở độ phân giải 4K. Cuối cùng, có Port Royal, đây là một bài kiểm tra nghiêm ngặt cho các thẻ RTX ngay bây giờ, đo lường mức độ chúng xử lý các tác vụ dò tia. Ngoài ra, đây là một số bài kiểm tra tăng tốc GPU, biết thêm chi tiết về những điều đó tại liên kết "cách chúng tôi kiểm tra" trước đó.
Superposition
LuxMark
FurMark
3DMark
Để bắt đầu bộ phần mềm, AMD Radeon RX 6800 XT xuất hiện với tốc độ bùng nổ sớm trong phiên bản Fire Strike Ultra của 3DMark và theo kịp phiên bản RTX 3080 Founders Edition thường xuyên hơn không. Thẻ bị trượt nhẹ trong lần chạy Superposition 1080p Extreme, và sau đó xa hơn một chút khi chúng tôi ghi điểm LuxMark. Furmark đã mang lại cho RX 6800 XT một chiến thắng nhẹ ở 1080p, mặc dù kết quả 4K của nó chậm hơn khoảng 10% so với 3080 FE.
Các tựa game thể thao điện tử và tập trung vào nhiều người chơi chẳng hạn như CS: GO và Rainbow Six sẽ xuất hiện trong nhóm biểu đồ tiếp theo được đặt thấp hơn một chút so với cài đặt chi tiết hàng đầu để tối đa hóa tốc độ khung hình.
AAA Games Testing: High-End GPUs 2020
Một phút, AMD Radeon RX 6800 XT đang giơ ngọn đuốc chiến thắng phía trên RTX 3080 Founders Edition. Nhìn chung, khi nói đến các tựa game được tối ưu hóa AAA hiện đại, RX 6800 XT quản lý để chống lại sự tấn công dữ dội của Nvidia, đưa ra những con số giúp AMD cạnh tranh tốt với Nvidia RTX 3080 Founders Edition. Đó là ở cả độ phân giải 4K và 1440p trên nhiều trò chơi hiện đại như Red Dead Redemption 2 và F1 2020.
Trái ngược với sự ra mắt RTX 30 Series của Nvidia, vốn diễn ra suôn sẻ về tính nhất quán hiệu suất trong các thử nghiệm của chúng tôi, AMD thấy mình thể hiện nhiều hơn những kết quả khó hiểu. Để bắt đầu, chạy cùng một bài kiểm tra ba lần liên tiếp cho FPS trung bình tạo ra sự thay đổi trong kết quả lên đến 10 khung hình / giây theo một trong hai hướng.
Các vấn đề dường như "ngừng hoạt động" trên kết quả 1080p, cả trong Assassin's Creed: Odyssey và Total War: Warhammer II khi thử nghiệm trong DirectX 12. Trong cả hai trò chơi đó, cả kết quả 1080p và kết quả 1440p đều sẽ tối đa khoảng 85 khung hình / giây.
Mặc dù hầu hết các bài kiểm tra trò chơi của PC Labs đều đạt độ trung thực đồ họa tối đa để đẩy thẻ lên giới hạn của chúng, nhưng chơi nhiều người chơi là để duy trì sự cân bằng tốt nhất giữa độ trung thực của đồ họa và tốc độ khung hình. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã điều chỉnh CS: GO, Rainbow Six: Siege và Final Fantasy XIV để kết hợp tốt nhất các cải tiến cần thiết trong cài đặt, trong khi vẫn cố gắng giữ tốc độ khung hình cho các trò chơi 1080p trên 144 khung hình / giây.
Mục tiêu mà các game thủ esports thèm muốn với tốc hộ 144Hz có tính cạnh tranh cao, những người có màn hình chơi game 144Hz hoặc 165Hz tốc độ làm mới cao. Đối với những người chơi bình thường hơn với màn hình 60Hz thông thường, 80 khung hình / giây hoặc 90 khung hình / giây ở độ phân giải mục tiêu của bạn, với một số chi phí để tính đến độ sụt dưới 60 khung hình / giây, được xem là ổn.
Trong thử nghiệm nhiều người chơi, thẻ dường như được ổn định một chút và trả lại kết quả đáng tin cậy trong cả ba lần chạy khi đưa vào như một phần của bộ đo điểm chuẩn của mình.
Trong khi chạy CS: GO ở độ phân giải 4K, thẻ đã có thể bắt kịp với RTX 3080 Founders Edition và điều này cũng đúng với kết quả Rainbow Six của nó. RX 6800 XT nói chung chỉ thua RTX 3080 trong cả ba bài kiểm tra trò chơi nhiều người chơi của chúng tôi ở cả ba độ phân giải, nhưng sự ổn định đó chỉ là một khoảnh khắc tạm thời so với những gì sắp xảy ra.
Tiếp theo, hãy xem Radeon RX 6800 XT đối đầu với một số trò chơi AAA đã vượt qua thời kỳ đỉnh cao như những tựa game đòi hỏi đồ họa cao nhất trên kệ hàng như thế nào. Chúng tôi đã chạy một số thử nghiệm nhanh trên một số tính năng cũ nhưng vẫn mang lại trải nghiệm chơi game AAA. Những thử nghiệm kế thừa này bao gồm các lần chạy Hitman: Absolution, Sleeping Dogs, Tomb Raider (2013) và Bioshock: Infinite, trò chơi cuối cùng là một trò chơi không có kinh doanh vẫn được tối ưu hóa tốt như ở đây vào năm 2020.
Bioshock Infinite
Hitman Absolution
Tomb Raider
Trong Sleeping Dogs, AMD Radeon RX 6800 XT hoạt động tốt dưới sự mong đợi được đặt ra bởi kết quả mà chúng tôi thấy trong dòng sản phẩm AAA hiện tại, giảm xuống mức 58 khung hình / giây ở 4K. Điều này dẫn đến tốc độ khung hình tối đa chậm hơn 35% so với RTX 3080 Founders Edition, mặc dù RX 6800 XT chỉ có giá thấp hơn 7%.
Nhìn chung, kết quả 4K cho tất cả các trò chơi AAA cũ mà chúng tôi đã thử nghiệm về cơ bản chậm hơn đáng kể so với RTX 3080 Founders Edition và cả kết quả 1080p và 1440p đều theo xu hướng tương tự. Mặc dù có nhiều cuộc trò chuyện và phiên khắc phục sự cố với các kỹ sư của AMD, tôi không bao giờ có thể xác định lý do tại sao RX 6800 XT lại được tối ưu hóa kém cho các trò chơi kế thừa này so với các tựa game AAA hiện đại.
Theo yêu cầu của AMD, tôi đã chạy cả hai thẻ RX 6800 XT mà tôi nhận được từ công ty trên hai tấm thử nghiệm riêng biệt. Điều này bao gồm hệ thống dựa trên Z490 truyền thống của chúng tôi với Intel Core i9-10900K, cũng như giường dựa trên AMD X570 với Ryzen 9 5900X được cài đặt. Trong cả hai bài kiểm tra, các thẻ ghi điểm giống nhau trong kết quả 4K cho Sleeping Dogs, điều này chỉ củng cố giả định rằng kết quả kém trong trò chơi này là do trình điều khiển chứ không phải do phần cứng.
Đối với thực tế tạm thời, tôi quyết định bước ra ngoài giới hạn của bộ đo điểm chuẩn thông thường của chúng tôi để kiểm tra cách các tựa game nhạy cảm với GPU như PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) sẽ xử lý như thế nào trên RX 6800 XT.
Công cụ PUBG nổi tiếng là không được tối ưu hóa và ngay cả những thiết lập mạnh mẽ nhất cũng không thể đạt được bất cứ điều gì cao hơn 180 khung hình/giây một cách nhất quán trong một trận đấu trực tuyến.
Tuy nhiên, mặc dù RX 6800 XT vẫn giữ được tốc độ khung hình đáng nể trong suốt một trận đấu trên bản đồ Sanhok.
Hãy để ý xem tiền cảnh 3D có cỏ, cây cối và bụi rậm trải trên mặt đất như thế nào, trong khi ở phía xa nó chỉ là một kết cấu mặt đất bằng phẳng mà không có gì ở trên. Trong những ngày đầu của PUBG, người chơi sẽ tìm bất kỳ cách nào có thể để loại bỏ tán lá khỏi bản đồ, để giúp phát hiện kẻ thù đang cúi rạp hoặc nằm xuống trong cỏ dễ dàng hơn.
Các kỹ thuật bao gồm từ việc sử dụng các công cụ của bên thứ ba như ReShade đến chỉnh sửa tệp cài đặt. INI trong các thư mục thư viện Steam để định cấu hình khoảng cách vẽ theo cách thủ công. Tuy nhiên, ngày nay, tất cả các lỗ hổng cũ đều đã được vá và cách duy nhất để loại bỏ tán lá là thông qua các trò gian lận hoặc hack làm hỏng động cơ, một trong hai cách này sẽ nhanh chóng dẫn đến lệnh cấm nếu bạn bị phát hiện sử dụng chúng. Điều này có nghĩa là hình ảnh trên không chỉ là một sự bất thường về đồ họa để thu nhỏ ... nó thực sự là một hành vi vi phạm có thể cấm trong các trận đấu trực tuyến.
Sau khi phát hiện ra vấn đề trên Sanhok, tôi sau đó tải vào bản đồ Erangel và Vikendi, và cả hai đều hiển thị các vấn đề giống nhau. Nếu bạn muốn có một ví dụ điển hình về sự không ổn định của trình điều khiển có thể có ý nghĩa như thế nào đối với các tựa game yêu thích của bạn, thì những gian lận tình cờ như thế này có thể chỉ là bước khởi đầu.
Thử nghiệm căng thẳng kéo dài 10 phút trong 3DMark Port Royal trên AMD Radeon RX 6800 XT và thẻ đạt đỉnh ở nhiệt độ 81 độ C. Chỉ nóng hơn vài độ so với hệ thống làm mát siêu thiết kế của RTX 3080 Founders Phiên bản, đạt đỉnh 77 độ C. Đối với tất cả năng lực kỹ thuật đã thu nhỏ PCB của 3080 Founders Edition để có chỗ cho việc làm mát, mong đợi nó sẽ đánh bại một chiếc thẻ được thiết kế truyền thống như Radeon RX 6800 XT bằng một thêm vài điểm phần trăm.
Như trường hợp trong bài đánh giá RTX 3080 Founders Edition, chúng tôi đã sử dụng máy ảnh ảnh nhiệt FLIR One Pro đáng tin cậy của mình để đánh giá cách AMD Radeon RX 6800 XT phân tán nhiệt thải trong cùng 10 phút chạy đó. Ở nhiệt độ cao nhất, thẻ nóng lên gần như đồng đều trên toàn bộ chiều dài của tấm nền, với phần lớn luồng không khí thoát ra bên cạnh thẻ và phát hiện ra nhiệt nhẹ ở cổng xả phía sau.
Khi đến lúc ép xung thẻ bằng tiện ích Phần mềm AMD Radeon, tôi đã có thể đẩy thẻ đi xa hơn mong đợi, đạt được xung nhịp tăng ổn định tối đa là 2.800MHz. Tốc độ đồng hồ tăng 24,5% này chuyển thành hiệu suất tăng 10% trong Assassin's Creed: Odyssey, di chuyển kim từ 69 khung hình/giây ở 4K lên đến 76 khung hình / giây. Đó là tốc độ đầy đủ nhanh hơn 9fps so với RTX 3080 Founders Edition.
Nhìn chung, đồng hồ đó vẫn ổn định trong suốt một số điểm chuẩn khác nhau và các kịch bản chơi trong thế giới thực, một kết quả bất ngờ. Thông thường, khi bạn đẩy một thẻ lên cao hơn mức này, nó sẽ bị treo ngay khi nhấn "Áp dụng" trên cấu hình, nhưng AMD Radeon RX 6800 XT vẫn ổn định trong suốt những cảnh căng thẳng nhất, thậm chí có thể tồn tại trong bài kiểm tra căng thẳng 3DMark kéo dài 10 phút trên điểm chuẩn Fire Strike Ultra.
Những gì chúng tôi có trên tay với AMD Radeon RX 6800 XT là một chiếc thẻ có tiềm năng lớn.
Nếu số điểm chuẩn cao nhất mà chúng tôi đạt được là đại diện cho những gì chúng tôi có thể mong đợi với việc điều chỉnh trình điều khiển theo thời gian, Radeon RX 6800 XT có cơ hội trở thành card đồ họa hàng đầu của năm. Nhưng vì nó đang ở vào ngày ra mắt, thẻ quá thường xuyên không nhất quán, để đảm bảo khuyến nghị hàng đầu của chúng tôi. Nếu bạn chơi bất kỳ trò chơi nào mà chúng tôi không đánh giá là một phần của bộ phần mềm của chúng tôi, thì sẽ là một cuộc xổ số để xem 6800 XT có hoạt động như bạn mong đợi hay không.
Điều đó nói rằng, chúng tôi đã ghi nhận quá nhiều điểm bất thường trong AMD RX 6800 XT để đưa ra đề xuất rõ ràng cho nó ở trạng thái hiện tại. Mặc dù những rung động về trình điều khiển trong ngày phát hành không có gì mới đối với AMD, nhưng lần này sự thay đổi với Radeon RX 6800 XT hơi quá xa so với biên độ thoải mái. Đối với ngữ cảnh, chúng tôi không bao giờ gặp phải bất kỳ con số bất thường hoặc kết quả không thể giải thích được trong toàn bộ bộ thử nghiệm của chúng tôi với thẻ GeForce RTX 30 Series của Nvidia. Điều này bao gồm cả hai phiên bản Người sáng lập mà chúng tôi đã mua (RTX 3080 và RTX 3070), cũng như các thẻ RTX 3080 của bên thứ ba từ Asus và MSI. Ngay lập tức, mỗi thẻ đều hoạt động như mong đợi và không bao giờ có điểm mà chúng tôi phải chạy lại các bài kiểm tra do các con số trông không đúng vị trí. Trên thực tế, các thẻ hoạt động rất nhiều về thông số kỹ thuật,
Việc đo điểm chuẩn mất nhiều ngày, trên nhiều bộ thẻ, tất cả đều đi đến cùng một kết luận: Hỗ trợ trình điều khiển của AMD tiếp tục là điểm yếu chính của công ty. Là một kiến trúc, RDNA 2 có nhiều hứa hẹn cả trên PC và bảng điều khiển, nhưng tính đến ngày hôm nay, đó là tất cả những gì chúng ta thấy trong RX 6800 XT ... rất nhiều hứa hẹn, mà không có kết quả đủ nhất quán để sao lưu nó.
Vì vậy, sau đó, chúng tôi kết luận tại một điểm xung đột. Nếu bạn chơi Red Dead Redemption 2 hoặc F1 2020, chúng tôi có thể tự tin nói rằng RX 6800 XT là một giải pháp thay thế chi phí thấp hơn cho RTX 3080 Founders Edition có thể phù hợp hoặc thậm chí vượt quá hiệu suất của nó trong các điểm chuẩn được chọn. Nhưng nếu bạn chơi Total War: Warhammer II ở độ phân giải ngoài 4K, đó là một chút khó khăn so với những gì bạn có thể mong đợi.
Sau đó, có bốn bài kiểm tra trò chơi kế thừa, trông không tuyệt vời, sẽ được lấp lánh. Ba trong số bốn trò chơi trả về kết quả không nhất quán giữa các độ phân giải hoặc chậm hơn đáng kể so với RTX 3080 Founders Edition. Mặc dù chạy qua nhiều phiên khắc phục sự cố cùng nhau, các kỹ sư tại AMD không thể tìm ra lý do tại sao các trò chơi cũ này không hoạt động theo thông số kỹ thuật, vì vậy bất kỳ ai mong đợi câu trả lời khi ra mắt có thể ngồi trên tay họ lâu hơn một chút.
Như vậy trong bài viết này Mega đã đi đánh giá chi tiết về GPU AMD Radeon RX 6800 XT. Hy vong bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin đến với bạn.
Xem thêm >>>
Review card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3080 Ti
Review Card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3060 Ti
Tìm hiểu về card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 3050
copyright © mega.com.vn