Hotline: 0236.3689.300
Chat tư vấn ngay messenger zalo livechat
Bạn cần gì có thể chát với chúng tôi
Máy bộ Mega Màn hình máy tính Máy Tính Xách Tay Linh kiện Máy Tính Gaming Gear & Console Tản Nhiệt TB lưu trữ ,nghe nhìn Máy tính bộ - Máy chủ Phụ Kiện Thiết bị mạng Thiết bị văn phòng Camera - Phần mềm Đồng Hồ- Đồ công nghệ Apple Store

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

Bán hàng trực tuyến
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TOÀN QUỐC
Linh kiện máy tính - PC lắp ráp
  • Zalo Mr.Duy: 0788 896 096
  • Zalo Ms.Trâm: 0374 729 140
  • Zalo Ms.Mai: 0776 662 434
  • Zalo Ms.Hiếu: 0367 780 359
  • Zalo Mr.Tùng: 0868 023 003
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0905 180 860
Laptop - Máy in - Camera
  • Zalo Mr.Tiến: 0905 568 434
  • Zalo Mr.Toàn: 0398 743 729
  • Zalo Ms.Nga: 0905 910 094
Dealer - Tư vấn GameNet
  • Zalo Ms.Sương: 0918 348 455
  • Zalo Ms.Thảo: 0942 011 640
  • Zalo Ms.Tính: 0935 494 993
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0935 484 873
  • Zalo Ms.Thúy: 0942 011 628
Doanh Nghiệp - Dự Án
  • Zalo Mr.Việt: 0935 555 654
Phòng kỹ thuật
  • Zalo SĐT: 0935 484 863
Hỗ trợ bảo hành
  • Zalo Mr.Sơn: 0905 717 140
  • Zalo SĐT: 0942 011 627
Hướng Dẫn Trả Góp Khuyến mãi

Tạo mục lục tự động trong word 2010, 2013, 2016, 2019 cực dễ

13-03-2023, 3:54 pm   551

Hướng dẫn làm mục lục tự động trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 đơn giản chỉ với vài thao tác

Việc tạo mục lục cho một báo cáo, tiểu luận, giáo án, … điều này hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm nội dung dễ dàng, nhanh chóng, hơn thế nữa là tạo sự chuyên nghiệp. Vậy bạn đã biết cách tạo mục lục tự động trên word hay chưa? Hay bạn vẫn còn phải gõ từng dòng, từng chữ để làm mục lục một cách thụ động. Nếu chưa biết cách làm, hãy tham khảo bài viết hôm nay, trong bài viết này Mega sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mục lục tự động trong word 2010, 2013, 2016, 2019 đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản.

 

 Hướng dẫn tạo mục lục tự động trong word 2010, 2013, 2016, 2019

 

I. Mục lục tự động trong Word là gì? Lợi ích mà nó mang lại

1. Mục lục tự động trong Word là gì?

Việc tạo mục lục giúp cho người đọc có thể dễ dàng nắm rõ được nội dung chính của tài liệu ngay trang đầu tiên. Không những thế việc tạo mục lục còn giúp người khác thấy được sự chỉnh chu, chuyên nghiệp mà bạn thực hiện. Và hiện nay, có 2 cách để tạo mục lục là tạo mục lục thủ công và tạo mục lục tự động. 

Thay vì gõ tay mục lục bạn có thể sử dụng tới các công cụ đã được tích hợp sẵn để tạo mục lục một các tự động. Việc tạo mục lục trong Word tự động sẽ trải qua 2 phần:

  • Phần 1 là đánh dấu các đề mục để tạo mục lục
  • Phần 2 là hiển thị mục lục trong Word

 

 

2. Lợi ích mà mục lục tự động trong Word mang lại

  • Tạo nên một bố cục dữ liệu đẹp, rõ ràng, dễ đọc theo từng phần nhất định. 
  • Dễ dàng tìm kiếm và kiểm soát tài liệu.
  • Tạo nên sự chuyên nghiệp cho bản word của bạn

 

 

II. Hướng dẫn cách làm mục lục tự động trong Word 2010, 2013, 2016, 2019

1. Xác định các level sẽ xuất hiện trong mục lục

  • Xác định các chương lớn (Level 1)

Bước 1: Đầu tiên bạn cần thực hiện thao tác kéo thả chuột để bôi đen tiêu đề Chương I cần tạo mục lục.

 

Bước 1 - Xác định các chương lớn (Level 1)

 

Bước 2: Tiếp tục nhấn chọn References và chọn Add Text (biểu tượng dấu cộng) như hình bên dưới.

 

Bước 2 - Xác định các chương lớn (Level 1)

 

Bước 3: Sau đó, bạn chọn Level 1 cho phần Chương I của văn bản.

 

Bước 3 - Xác định các chương lớn (Level 1)

 

  • Xác định cách tiêu đề chính (Level 2)

Bước 1: Kéo thả chuột để bôi đen tiêu đề 1 của Chương I cần tạo mục lục.

 

Bước 1 - Xác định cách tiêu đề chính (Level 2)

 

Bước 2: Nhấn chọn References và chọn Add Text (biểu tượng dấu cộng). Sau đó, chọn Level 2 cho phần tiêu đề 1 của Chương I.

 

Bước 2 - Xác định cách tiêu đề chính (Level 2)

 

  • Xác định các mục nhỏ, mục con (Level 3)

Đối với các tiêu đề có mục con thì bạn cũng chỉ cần thao tác kéo thả chuột để bôi đen mục cần tạo, tiếp tục nhấn chọn References và chọn Add Text (biểu tượng dấu cộng). Sau đó, chọn Level 3.

 

Xác định các mục nhỏ, mục con (Level 3)

 

2. Tạo và chèn mục lục tự động trong word

Bước 1: Đầu tiên việc bạn cần làm là chọn trang muốn tạo mục lục và nhấn chọn vào mục References.

 

Bước 1 - Tạo và chèn mục lục tự động trong word

 

Bước 2: Lúc này bạn nhấn chọn Table of Contents như hình bên dưới của mình nhé. 

 

Bước 2 - Tạo và chèn mục lục tự động trong word

 

Bước 3: Bạn có thể chọn Automatic Table 1 hoặc Automatic Table 2.

 

Bước 3- Tạo và chèn mục lục tự động trong word

 

III. Cách chỉnh sửa, cập nhập khi mục lục có sự thay đổi

Để cập nhật lại bảng cho khớp với nội dung bạn đã chỉnh sửa, nhấn chọn Update Table.  

  • Chọn Update page number only để cập nhật lại số trang cho mỗi mục.
  • Chọn Update entire table để cập nhật lại mục lục (chèn thêm, hoặc lược bỏ tiêu đề mục nếu có).

 

Cách chỉnh sửa, cập nhập khi mục lục có sự thay đổi

 

IV. Các lỗi thường gặp khi tạo mục lục tự động trong word 2010, 2013, 2016, 2019

Tất nhiên trong quá trình tạo mục lục tự động trên Word sẽ có đôi lần bạn gặp phải sự cố hoặc các lỗi không mong muốn. Và thường những lỗi bạn sẽ hay gặp là: 

  • Lỗi hiện mã code
  • Lỗi lẫn nội dung trong phần mục lục

 

Lỗi lẫn nội dung trong phần mục lục

 

V. Tổng kết

Việc tạo mục lục trên Word sẽ hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin nhanh khi cần thiết ngay từ trang đầu tiên mà không cần lật từng trang tìm kiếm nội dung mình tìm. Đồng thời nó còn tạo được sự chuyên nghiệp khi người khác nhìn vào. Như vậy trong bài viết này, Mega đã hướng dẫn bạn cách tạo mục lục tự động trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản. Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn trong quá trình bạn tạo mục lục tự động cho word của mình, chúc bạn thành công.  

 

Xem thêm >>>

Hướng dẫn Top 25+ mẫu thời khóa biểu đẹp file Word và cách làm cực dễ

Hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Word trên iPhone, iPad

Hướng dẫn chèn file Word, Excel vào PowerPoint

copyright © mega.com.vn

Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi!