Hotline: 0236.3689.300
Chat tư vấn ngay messenger zalo livechat
Bạn cần gì có thể chát với chúng tôi
Máy bộ Mega Màn hình máy tính Máy Tính Xách Tay Linh kiện Máy Tính Gaming Gear & Console Tản Nhiệt TB lưu trữ ,nghe nhìn Máy tính bộ - Máy chủ Phụ Kiện Thiết bị mạng Thiết bị văn phòng Camera - Phần mềm Đồng Hồ- Đồ công nghệ Apple Store

Giỏ hàng của bạn
0 sản phẩm

Bán hàng trực tuyến
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TOÀN QUỐC
Linh kiện máy tính - PC lắp ráp
  • Zalo Mr.Duy: 0788 896 096
  • Zalo Ms.Trâm: 0374 729 140
  • Zalo Ms.Mai: 0776 662 434
  • Zalo Ms.Hiếu: 0367 780 359
  • Zalo Mr.Tùng: 0868 023 003
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0905 180 860
Laptop - Máy in - Camera
  • Zalo Mr.Tiến: 0905 568 434
  • Zalo Mr.Toàn: 0398 743 729
  • Zalo Ms.Nga: 0905 910 094
Dealer - Tư vấn GameNet
  • Zalo Ms.Sương: 0918 348 455
  • Zalo Ms.Thảo: 0942 011 640
  • Zalo Ms.Tính: 0935 494 993
  • Zalo Mr.Nghĩa: 0935 484 873
  • Zalo Ms.Thúy: 0942 011 628
Doanh Nghiệp - Dự Án
  • Zalo Mr.Việt: 0935 555 654
Phòng kỹ thuật
  • Zalo SĐT: 0935 484 863
Hỗ trợ bảo hành
  • Zalo Mr.Sơn: 0905 717 140
  • Zalo SĐT: 0942 011 627
Hướng Dẫn Trả Góp Khuyến mãi

4 cách xoay bảng trong Microsoft Word nhanh chóng

08-08-2023, 1:50 pm   296

Cách xoay bảng trong Microsoft Word nhanh chóng, đơn giản

Khi soạn thảo, đôi khi bạn sẽ cần xoay ngang bảng trong word để trình bày văn bản đẹp mắt hơn. Việc xoay bảng rất đơn giản, bạn chỉ cần để ý một chút là có thể thực hiện được. Dưới đây, Mega sẽ hướng dẫn bạn cách xoay bảng trong Microsoft Word. Cùng theo dõi nhé!

 

Cách xoay bảng trong Microsoft Word

 

I. Cách tạo bảng trong Microsoft Word

Để tạo bảng trong Word, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở Microsoft Word trên PC của bạn và chọn trang mới. Tại thanh công cụ, chọn Insert và chọnTable.

 

 

 Chọn Insert  > Table

 

Bước 2: Chọn Insert Table

 

Chọn Insert Table

 

Bước 3: Nhập số hàng và cột mà bảng của bạn cần có rồi nhấn OK.

 

Nhập số hàng, số cột và nhấn OK

 

Bước 4: Tạo bảng hoàn chỉnh.

 

Tạo bảng hoàn chỉnh

 

Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word đơn giản để biết thêm nhiều cách tạo bảng.

 

 

II. Cách xoay bảng trong Microsoft Word

1. Bằng cách thay đổi hướng văn bản

Một cách dễ dàng để xoay bảng trong Word là sử dụng tính năng Text Direction (hướng văn bản) tích hợp sẵn. 

Bước 1: Chọn toàn bộ bảng bằng cách di chuyển con trỏ qua nó và nhấn vào biểu tượng 4 mũi tên xuất hiện trên cùng.

 

 Chọn toàn bộ bảng

 

Bước 2: Chọn tab Layout và chọn Text Direction.

 

Chọn Layout > Text Direction

 

Bước 3: Sau khi chọn Text Direction, Word sẽ xoay tất cả văn bản trong bảng 90 độ theo chiều kim đồng hồ. Một lần nhấn khác vào Text Direction sẽ lật văn bản từ 90 độ thành 180 độ.

 

Xoay bảng trong Word

 

Lưu ý: Text Direction không cung cấp cho bạn quyền tự chủ hoàn toàn về góc độ mà bảng của bạn sẽ được xoay. Ngoài ra, nó không tự xoay bảng mà chỉ xoay văn bản bên trong nó.

 

 

2. Chuyển đổi bảng thành hình ảnh

Không giống như phương pháp định hướng văn bản, phương pháp hình ảnh sẽ giúp bạn xoay bảng tự do hơn rất nhiều. Vấn đề chính với phương pháp này là bạn không thể chỉnh sửa bảng sau khi chuyển đổi nó thành hình ảnh.

Bước 1: Mở tài liệu Word của bạn bằng một bảng. Chọn toàn bộ bảng bằng cách di chuyển con trỏ lên trên bảng và nhấn vào biểu tượng 4 mũi tên xuất hiện trên cùng. Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên bảng và chọn Copy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Ctrl + C cho Windows hoặc Cmd + C cho Mac để sao chép bảng. 

 

 Copy bảng

 

Bước 2: Xóa bảng gốc, nhấn vào cùng một vị trí trên tài liệu nơi đặt bảng gốc. Chọn Paste và chọn Paste Special...

 

Chọn Paste > Paste Special

 

Bước 3: Chọn Picture (Enhanced Metafile) và nhấn OK.

 

Chọn Picture (Enhanced Metafile) và nhấn OK

 

Bước 4: Như vậy, bạn đã chuyển đổi bảng thành hình ảnh. Bạn nhấn vào hình ảnh để chọn.

 

Nhấn vào hình ảnh để chọn

 

Bước 5: Nhấn và giữ chuột trái, sau đó di chuyển bảng của bạn xung quanh để xoay nó theo hướng bạn muốn.

 

Di chuyển bảng theo hướng bạn muốn

 

Khi bạn biến bảng thành hình ảnh và xoay nó, bạn có thể ngăn hình ảnh di chuyển xung quanh tài liệu Word của mình, bất kể bạn chỉnh sửa nó như thế nào.

 

3. Sử dụng Text Box

Biến bảng của bạn thành hình ảnh là một cách dễ dàng để xoay bảng nhưng bạn không thể chỉnh sửa nội dung của bảng nữa. Để giữ cho nội dung có thể chỉnh sửa được trong khi xoay bảng, bạn có thể sử dụng Text Box. Dưới đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Mở tab Insert. Từ phần Text, chọn Text Box > Simple Text Box.

 

Vào Insert > chọn Text Box > Simple Text Box

 

Bước 2: Cắt hoặc sao chép bảng và dán vào bên trong hộp văn bản.

 

Copy và dán bảng vào Text Box

 

Bước 3: Điều chỉnh lại kích thước hộp văn bản để nó không cắt bất kỳ phần nào của bảng.

 

Điều chỉnh lại kích thước hộp văn bản

 

Bước 4: Nhấn và giữ chuột trái, sau đó di chuyển bảng của bạn xung quanh để xoay nó theo hướng bạn muốn.

 

Di chuyển bảng theo hướng bạn muốn

 

4. Sử dụng Microsoft Excel

Nếu bạn sử dụng Word, rất có thể bạn cũng sử dụng Excel. Vì vậy, trong phương pháp này, chúng tôi sử dụng Excel để giúp xoay bảng của bạn trong Word.

Bước 1: Sao chép bảng của bạn trong Microsoft Word.

 

Sao chép bảng trong Microsoft Word

 

Bước 2: Mở Microsoft Excel và tạo một tài liệu mới. Dán bảng của bạn bằng cách sử dụng Ctrl + V hoặc Cmd + V.

 

Dán bảng vào trang tài liệu Microsoft Excel 

 

Bước 3: Sao chép bảng đã dán của bạn trong Excel. Chọn một ô ngoài bảng, chọn Paste và chọn Paste Special...

 

Chọn Paste > Paste Special...

 

Bước 4: Chọn Transpose và nhấn OK.

 

Chọn Transpose > nhấn OK

 

Tùy chọn chuyển đổi sẽ xoay bảng từ chế độ dọc sang chế độ ngang.

 

Bảng xoay từ chế độ dọc sang chế độ ngang

 

Bước 5: Tiếp theo, sao chép bảng đã chuyển đổi và dán vào tài liệu Word của bạn.

 

Sao chép bảng đã chuyển đổi và dán vào tài liệu Word 

 

Nếu bạn thường xuyên phải sao chép dữ liệu từ Excel sang Word, bạn nên tham khảo Hướng dẫn chèn dữ liệu từ excel vào word đơn giản.

 

III. Tổng kết

Bài viết đã hướng dẫn chi tiết các cách xoay bảng trong Microsoft Word. Việc này sẽ giúp bạn trình bày bảng đẹp mắt hơn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập website mega.com.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thủ thuật hữu ích nhé.

  

Xem thêm >>>

Cách tạo section, xóa section trong Word đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Word trên iPhone, iPad

Hướng dẫn chèn file Word, Excel vào PowerPoint

copyright © mega.com.vn

Đăng ký nhận chương trình khuyến mãi!